Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Page 25

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Page 25
Harpa Hreinsdóttir Bókmenntakennsla í framhaldsskóla — hugleiðing Hlutverk bókmennta er að sögn greinarhöfundar einkum að efla skilning á mannlífinu, veita holla afþreyingu og efla málþroska. Bókmenntakennsla í framhaldsskólum er hér skoðuð með þetta í huga og með hliðsjón af því að nemendahópurinn hefur mikið breyst á undanförnum áratugum. Höf- undur telur að leggja beri áherslu á lestur skáldverka fremur en bók- menntagreiningu eða bókmenntasögu. Fráleitt sé að hvergi sé gert ráð fyrir lestri bóka Halldórs Laxness nema hugsanlega í lokaáfanga til stúd- entsprófs. íslendingar hafa löngum verið hreyknir af því að vera bókaþjóð. Við höfum stært okk- ur af því að allir séu læsir og þekking fólks á bókmenntum sé almennt góð. A síðustu árum hafa þó hljómað ýmsar efasemda- raddir um að þetta sé rétt. Sumir vilja jafn- vel kenna skólunum um að hafa ekki staðið sig í að koma ungu fólki í kynni við bók- menntir. Hvort sem þetta er rétt eða ekki hafa skólamir hér skyldum að gegna því sumt fólk kemst ekki upp á lagið með að lesa bækur nema þeim sé haldið að því í skóla. Hlutverk bókmennta er margs konar, en nefna mætti þrennt sem margir eru sam- mála um að gefi bókmenntum gildi: Þær efla skilning á mannlífinu, veita holla af- þreyingu og stuðla að málþroska. Bók- menntakennsla í skólum á að minnsta kosti að þjóna þessum þrem hlutverkum með því að fá nemenduma til að lesa sem mest af góðum bókum. í nútímaframhaldsskóla þar sem nem- endahópurinn er afar sundurleitur verður að leggja mikla rækt við kennsluaðferðir og námsmat. Hvorttveggja verður að gera kleift að ná aðalmarkmiðinu, sem er að nemendur lesi góð bókmenntaverk. Þegar þeir hafa fengið töluverða þjálfun í slíku má kenna stoðgreinar eins og bókmenntagrein- ingu og bókmenntasögu en ekki fyrr. Til skamms tíma hefur alltof lítil áhersla verið lögð á kennsluaðferðir og námsmat. Einnig hefur bókmenntafræði verið sett í öndvegi en bókmenntirnar sjálfar notið lít- illar virðingar. Þegar verst gegnir eru þær lesnar sem sýnishorn eða æfmgaverkefni en ekki sjálfra sín vegna. L TMM 1992:2 23
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.