Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Síða 25

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Síða 25
Harpa Hreinsdóttir Bókmenntakennsla í framhaldsskóla — hugleiðing Hlutverk bókmennta er að sögn greinarhöfundar einkum að efla skilning á mannlífinu, veita holla afþreyingu og efla málþroska. Bókmenntakennsla í framhaldsskólum er hér skoðuð með þetta í huga og með hliðsjón af því að nemendahópurinn hefur mikið breyst á undanförnum áratugum. Höf- undur telur að leggja beri áherslu á lestur skáldverka fremur en bók- menntagreiningu eða bókmenntasögu. Fráleitt sé að hvergi sé gert ráð fyrir lestri bóka Halldórs Laxness nema hugsanlega í lokaáfanga til stúd- entsprófs. íslendingar hafa löngum verið hreyknir af því að vera bókaþjóð. Við höfum stært okk- ur af því að allir séu læsir og þekking fólks á bókmenntum sé almennt góð. A síðustu árum hafa þó hljómað ýmsar efasemda- raddir um að þetta sé rétt. Sumir vilja jafn- vel kenna skólunum um að hafa ekki staðið sig í að koma ungu fólki í kynni við bók- menntir. Hvort sem þetta er rétt eða ekki hafa skólamir hér skyldum að gegna því sumt fólk kemst ekki upp á lagið með að lesa bækur nema þeim sé haldið að því í skóla. Hlutverk bókmennta er margs konar, en nefna mætti þrennt sem margir eru sam- mála um að gefi bókmenntum gildi: Þær efla skilning á mannlífinu, veita holla af- þreyingu og stuðla að málþroska. Bók- menntakennsla í skólum á að minnsta kosti að þjóna þessum þrem hlutverkum með því að fá nemenduma til að lesa sem mest af góðum bókum. í nútímaframhaldsskóla þar sem nem- endahópurinn er afar sundurleitur verður að leggja mikla rækt við kennsluaðferðir og námsmat. Hvorttveggja verður að gera kleift að ná aðalmarkmiðinu, sem er að nemendur lesi góð bókmenntaverk. Þegar þeir hafa fengið töluverða þjálfun í slíku má kenna stoðgreinar eins og bókmenntagrein- ingu og bókmenntasögu en ekki fyrr. Til skamms tíma hefur alltof lítil áhersla verið lögð á kennsluaðferðir og námsmat. Einnig hefur bókmenntafræði verið sett í öndvegi en bókmenntirnar sjálfar notið lít- illar virðingar. Þegar verst gegnir eru þær lesnar sem sýnishorn eða æfmgaverkefni en ekki sjálfra sín vegna. L TMM 1992:2 23
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.