Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 26

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 26
Hvers vegna á að kenna bók- menntir í skóla? Ég hef nokkrar áhyggjur af því að sé svo- kölluðum fagurbókmenntum ekki haldið að nemendum í skóla þá lesi þeir ekki neitt slíkt síðar á lífsleiðinni. Það er auðvelt að verða sér úti um alls kyns afþreyingarefni, slíkar bókmenntir fást meira að segja í sölu- turnum, en hins vegar þarf að láta fólk vita að til séu annars konar bókmenntir, svo það geti valið. (Þetta gildir að sjálfsögðu líka um annað, eins og t.d. tónlist — það ætti að koma nemendum í kynni við klassík, svo þeir geti valið.) Það er vandasamt verk að koma nemendum í kynni við góðar bók- menntir svo áhugi þeirra vakni og nauðsyn- legt að vanda kennsluaðferðir — annars gætu þessi kynni haft öfug áhrif og fælt nemendur frá fagurbókmenntum fyrir lífs- tíð. Hlutverk bókmennta er einkum þrenns konar, sem fyrr segir. Þessi hlutverk skyldu jafnframt vera markmiðin með bókmennta- kennslu í skólum. Verður nú gerð nánari grein fyrir mikilvægi þessara hlutverka: 1. Bókmenntir efla skilning á mannlífinu. Þetta gera þær með því að hjálpa fólki að setja sig í spor annarra og skynja ólík við- horf og tilfinningar. Þess vegna held ég að lestur bókmennta opni mönnum víðari lífs- sýn og skilning; geri lesendur jafnvel að betri mönnum. 2. Bókmenntir veita holla ajþreyingu. 011- um er nauðsynlegt að geta slakað á. Lestur er góð leið til slökunar. 3. Bókmenntir efla málþroska. Ýmsir hafa þóst merkja að bóklestur á ákveðnu aldurs- skeiði og lestur fyrir lítil böm skipti sköp- um í málþroska. Lestur vandaðra texta hlýt- ur að efla málvitund sérhvers manns. Þetta eru að mínum dómi markmiðin með bókmenntalestri. Nauðsynlegt er að kynn- ast góðum bókmenntum í skóla því annars lesa nemendur þær kannski aldrei. Hvemig er best að laða nemendur að bóklestri svo þessi markmið náist? Hvaða námsefni og hvaða kennsluaðferðir eru vænlegastar til árangurs? Kennsluaðferðir fyrr og nú Þegar ég var sjálf í menntaskóla, fyrir um 15 árum, lögðu íslenskukennarar mesta áherslu á fornbókmenntir. Meginmarkmið með þeirri kennslu virtist vera að nemendur læsu sem mest af Islendingasögum og öðr- um fornum textum, en yngri bókmenntir virtust skipta fremur litlu máli. Kennsluaðferðir voru heldur fábreyttar. Oftast lét kennari duga að lesa upphátt eða endursegja söguna sem til umfjöllunar var hverju sinni. Efnið var hvorki matreitt að ráði né borið fram með freistandi meðlæti. En daufleg kennsla kom ekki að sök. Við vorum úrvalið, þessi 20-30%, sem hafði komist gegnum landsprófssíuna og fórum létt með að lesa námsefnið fyrir próf. Ég held að skólaganga mín sé lýsandi dæmi fyrir þær hefðir sem ríktu í venjuleg- um menntaskóla áður fyrr og ríkja jafnvel sumstaðar enn. I námsefni átti að leggja áherslu á þjóðararfinn og foma menningu íslendinga. Kennsluaðferðir skiptu litlu máli, enda er enginn vandi að kenna góðum nemendum — þeir geta oftast bjargað sér meira eða minna sjálfir. Kostimir við þessa kennslu voru þeir að nægur tími gafst til 24 TMM 1992:2
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.