Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 27

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 27
lestrar, því lítið var lagt fyrir annað en bók- menntir og prófín tryggðu að nemendur lásu þær. Nú eru breyttir tímar. Nemendahópurinn hefur breyst gífurlega og námsefnið sömu- leiðis. Það er engin von til þess að þær aðferðir sem þóttu henta fámennum úrvals- hópi nemenda henti þeim nemendahópi sem nú sækir framhaldsskóla. Það sem stingur fyrst í augu þegar Nám- skrá handaframhcildsskólum er flett er hví- lík firn á að kenna. í kjamaáföngum (á fyrstu 1-2 árunum) er ætlast til að kennd sé málfræði, stafsetning, bókmenntagreining, setningafræði, ritgerðasmíð, stílfræði, framsögn, ljóðgreining, hljóðfræði o.fl. í áföngunum sem taka við eftir kjarna (og eru þá ætlaðir stúdentsefnum) er mælt með því að afgreiða 1100 ára bókmenntasögu ís- lendinga á 3 önnum, helst án þess að nokk- uð verði útundan. Vitaskuld er það ekki hægt og verður aldrei annað en utanbók- arlærdómur einhverra þekkingarmola. Það versta við þetta er að bókmenntirnar eru bútaðar niður í sýnishom og brotunum síð- an steypt saman í sýnisbækur. Þetta er ekki vænleg leið til að vekja áhuga nemenda á bókmenntum og fá þá til að njóta þeirra. Nemendur Nemendahópurinn nú er allt öðruvísi en sá hópur sem fór í framhaldsskóla fyrir 15-20 árum. Nú fara næstum allir í framhalds- skóla. Til þess að bregðast við ólíkum hæfi- leikum nemenda hafa margir framhalds- skólar farið þá leið að skipta þeim í hópa eftir getu. Þá er þeim skipt í „hraðferð“ og „hægferð“. Loks sér skólinn um svokallað fomám, eða 0-áfanga, fyrir þá sem ekki hafa náð grunnskólaprófi. I hraðferð fer sá þriðjungur nemenda, sem hefur fengið 7,0 eða hærra á gmnn- skólaprófi. Það er ósköp svipað fólk og sá hópur sem útskrifaðist með landspróf í gamla daga. I hægferð og fomám fara hinir tveir þriðju hlutamir. Þeir sem komast í hægferð hafa fengið einkunn á bilinu 5-6,5 á grunnskóla- prófi, en þeir sem fá undir 5,0 fara í fornám. Þroski þessara nemenda er mjög misjafn og þeir em í hægferð af ólíkum ástæðum. Sumir hafa einfaldlega verið latir í gmnn- skóla og þess vegna ekki gengið vel á próf- um þar. Meirihluti þessara nemenda á þó við ýmis vandamál að etja, einkum þó í lestri og ritun. Sumir em slæmir í stafsetn- ingu, aðrir lítt læsir og loks er nokkur hluti svo til ólæs. Munurinn á hraðferð og hægferð er sá að hraðferðamemendur ljúka kjamanámi á þriðjungi styttri tíma (og fá þriðjungi færri kennslustundir) en hægferðamemendur. Námsefni Til skamms tíma þótti sjálfsagt að kenna öllum nemendum það sama í kjama fram- haldsskólans. Það er ekki fyrr en á allra síðustu ámm sem menn hafa farið að huga að ólíkum þörfum þessara tveggja hópa. Og enn em margir sem álíta það jafnrétti til náms að allir læri það sama — mismun á getu megi jafna út með mislöngum kennslutíma. Þetta tel ég alrangt. Báðir hópar nemenda (þ.e. hraðferðamemendur og hægferðar- nemendur) tapa á því að reynt sé að þvinga alla til að læra sama námsefni. Það verður aðeins til þess að hvomgur hópurinn fær námsefni við sitt hæfi og jöfnuður sem felst TMM 1992:2 25
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.