Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 27

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 27
lestrar, því lítið var lagt fyrir annað en bók- menntir og prófín tryggðu að nemendur lásu þær. Nú eru breyttir tímar. Nemendahópurinn hefur breyst gífurlega og námsefnið sömu- leiðis. Það er engin von til þess að þær aðferðir sem þóttu henta fámennum úrvals- hópi nemenda henti þeim nemendahópi sem nú sækir framhaldsskóla. Það sem stingur fyrst í augu þegar Nám- skrá handaframhcildsskólum er flett er hví- lík firn á að kenna. í kjamaáföngum (á fyrstu 1-2 árunum) er ætlast til að kennd sé málfræði, stafsetning, bókmenntagreining, setningafræði, ritgerðasmíð, stílfræði, framsögn, ljóðgreining, hljóðfræði o.fl. í áföngunum sem taka við eftir kjarna (og eru þá ætlaðir stúdentsefnum) er mælt með því að afgreiða 1100 ára bókmenntasögu ís- lendinga á 3 önnum, helst án þess að nokk- uð verði útundan. Vitaskuld er það ekki hægt og verður aldrei annað en utanbók- arlærdómur einhverra þekkingarmola. Það versta við þetta er að bókmenntirnar eru bútaðar niður í sýnishom og brotunum síð- an steypt saman í sýnisbækur. Þetta er ekki vænleg leið til að vekja áhuga nemenda á bókmenntum og fá þá til að njóta þeirra. Nemendur Nemendahópurinn nú er allt öðruvísi en sá hópur sem fór í framhaldsskóla fyrir 15-20 árum. Nú fara næstum allir í framhalds- skóla. Til þess að bregðast við ólíkum hæfi- leikum nemenda hafa margir framhalds- skólar farið þá leið að skipta þeim í hópa eftir getu. Þá er þeim skipt í „hraðferð“ og „hægferð“. Loks sér skólinn um svokallað fomám, eða 0-áfanga, fyrir þá sem ekki hafa náð grunnskólaprófi. I hraðferð fer sá þriðjungur nemenda, sem hefur fengið 7,0 eða hærra á gmnn- skólaprófi. Það er ósköp svipað fólk og sá hópur sem útskrifaðist með landspróf í gamla daga. I hægferð og fomám fara hinir tveir þriðju hlutamir. Þeir sem komast í hægferð hafa fengið einkunn á bilinu 5-6,5 á grunnskóla- prófi, en þeir sem fá undir 5,0 fara í fornám. Þroski þessara nemenda er mjög misjafn og þeir em í hægferð af ólíkum ástæðum. Sumir hafa einfaldlega verið latir í gmnn- skóla og þess vegna ekki gengið vel á próf- um þar. Meirihluti þessara nemenda á þó við ýmis vandamál að etja, einkum þó í lestri og ritun. Sumir em slæmir í stafsetn- ingu, aðrir lítt læsir og loks er nokkur hluti svo til ólæs. Munurinn á hraðferð og hægferð er sá að hraðferðamemendur ljúka kjamanámi á þriðjungi styttri tíma (og fá þriðjungi færri kennslustundir) en hægferðamemendur. Námsefni Til skamms tíma þótti sjálfsagt að kenna öllum nemendum það sama í kjama fram- haldsskólans. Það er ekki fyrr en á allra síðustu ámm sem menn hafa farið að huga að ólíkum þörfum þessara tveggja hópa. Og enn em margir sem álíta það jafnrétti til náms að allir læri það sama — mismun á getu megi jafna út með mislöngum kennslutíma. Þetta tel ég alrangt. Báðir hópar nemenda (þ.e. hraðferðamemendur og hægferðar- nemendur) tapa á því að reynt sé að þvinga alla til að læra sama námsefni. Það verður aðeins til þess að hvomgur hópurinn fær námsefni við sitt hæfi og jöfnuður sem felst TMM 1992:2 25
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.