Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Page 27

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Page 27
lestrar, því lítið var lagt fyrir annað en bók- menntir og prófín tryggðu að nemendur lásu þær. Nú eru breyttir tímar. Nemendahópurinn hefur breyst gífurlega og námsefnið sömu- leiðis. Það er engin von til þess að þær aðferðir sem þóttu henta fámennum úrvals- hópi nemenda henti þeim nemendahópi sem nú sækir framhaldsskóla. Það sem stingur fyrst í augu þegar Nám- skrá handaframhcildsskólum er flett er hví- lík firn á að kenna. í kjamaáföngum (á fyrstu 1-2 árunum) er ætlast til að kennd sé málfræði, stafsetning, bókmenntagreining, setningafræði, ritgerðasmíð, stílfræði, framsögn, ljóðgreining, hljóðfræði o.fl. í áföngunum sem taka við eftir kjarna (og eru þá ætlaðir stúdentsefnum) er mælt með því að afgreiða 1100 ára bókmenntasögu ís- lendinga á 3 önnum, helst án þess að nokk- uð verði útundan. Vitaskuld er það ekki hægt og verður aldrei annað en utanbók- arlærdómur einhverra þekkingarmola. Það versta við þetta er að bókmenntirnar eru bútaðar niður í sýnishom og brotunum síð- an steypt saman í sýnisbækur. Þetta er ekki vænleg leið til að vekja áhuga nemenda á bókmenntum og fá þá til að njóta þeirra. Nemendur Nemendahópurinn nú er allt öðruvísi en sá hópur sem fór í framhaldsskóla fyrir 15-20 árum. Nú fara næstum allir í framhalds- skóla. Til þess að bregðast við ólíkum hæfi- leikum nemenda hafa margir framhalds- skólar farið þá leið að skipta þeim í hópa eftir getu. Þá er þeim skipt í „hraðferð“ og „hægferð“. Loks sér skólinn um svokallað fomám, eða 0-áfanga, fyrir þá sem ekki hafa náð grunnskólaprófi. I hraðferð fer sá þriðjungur nemenda, sem hefur fengið 7,0 eða hærra á gmnn- skólaprófi. Það er ósköp svipað fólk og sá hópur sem útskrifaðist með landspróf í gamla daga. I hægferð og fomám fara hinir tveir þriðju hlutamir. Þeir sem komast í hægferð hafa fengið einkunn á bilinu 5-6,5 á grunnskóla- prófi, en þeir sem fá undir 5,0 fara í fornám. Þroski þessara nemenda er mjög misjafn og þeir em í hægferð af ólíkum ástæðum. Sumir hafa einfaldlega verið latir í gmnn- skóla og þess vegna ekki gengið vel á próf- um þar. Meirihluti þessara nemenda á þó við ýmis vandamál að etja, einkum þó í lestri og ritun. Sumir em slæmir í stafsetn- ingu, aðrir lítt læsir og loks er nokkur hluti svo til ólæs. Munurinn á hraðferð og hægferð er sá að hraðferðamemendur ljúka kjamanámi á þriðjungi styttri tíma (og fá þriðjungi færri kennslustundir) en hægferðamemendur. Námsefni Til skamms tíma þótti sjálfsagt að kenna öllum nemendum það sama í kjama fram- haldsskólans. Það er ekki fyrr en á allra síðustu ámm sem menn hafa farið að huga að ólíkum þörfum þessara tveggja hópa. Og enn em margir sem álíta það jafnrétti til náms að allir læri það sama — mismun á getu megi jafna út með mislöngum kennslutíma. Þetta tel ég alrangt. Báðir hópar nemenda (þ.e. hraðferðamemendur og hægferðar- nemendur) tapa á því að reynt sé að þvinga alla til að læra sama námsefni. Það verður aðeins til þess að hvomgur hópurinn fær námsefni við sitt hæfi og jöfnuður sem felst TMM 1992:2 25
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.