Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 28

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 28
í því einu að allir beri jafn skarðan hlut frá borði er einskis virði. Hins vegar er sjálf- sagt að setja þessum hópum svipuð, almenn markmið, þótt þeim sé náð með mismun- andi leiðum. Markmiðin með bókmenntakennslu sem ég setti fram í upphafi voru að efla skilning nemenda á mannlífinu, veita þeim holla afþreyingu og stuðla að málþroska. Ljóst er að meirihluti nemenda (hægferðar- og for- námsnemendur) hefur lítið lesið og er slak- ur í lestri. Þegar litið er á bókmennta- kennslu í framhaldsskólum á síðustu árum sést að hvorki námsefnið né kennsluaðferð- imar henta þessum hópi nemenda. (Eins og áður var tekið fram skipta efni og aðferðir miklu minna máli í kennslu hæfustu nem- endanna, þar sem þeir eru hvort sem er færir um að bjarga sér af eigin rammleik.) í bókmenntakennslu í kjarna hefur lengi tíðkast að kenna bókmenntagreiningu, að- allega frá sjónarmiði nýrýni, og smásögur hafa verið lesnar með það fyrir augum að æfa þessa greiningu. Mér hefur ævinlega þótt orka mjög tvímælis að neyða þessum greiningaraðferðum upp á nemendur sem hafa nánast ekkert lesið. Tímanum, sem varið er í stagl um föflu, fléttu og hvað þetta nú heitir allt saman, held ég að væri betur varið í að lesa. Mér finnst það nefnilega oft verða útund- an að bókmenntir eru fyrst og fremst til að lesa þær, en greining er aldrei annað en aukaatriði. Hafi nemandi ekki komist upp á lag með að lesa bækur er ástæðulaust að eyða tíma í að kenna honum að greina þær. (Það er eins og að tala um dúra, molla og kontrapunkt við þann sem aldrei hefur hlustað á tónlist.) Öllu vænlegra er að leggja áherslu á lestur skáldverka, svo vekja megi áhuga nemenda á lestri. í stað þess að lesa smásagnasöfn sem æfmgahefti fyrir nýrýni eigum við að búa nemendur undir lífið og láta þá lesa heil verk, t.d. verk Halldórs Laxness, þar sem aðaláherslan er á lestur verksins. (Það er með öllu fráleitt að hvergi skuli vera gert ráð fyrir lestri bóka Halldórs Laxness nema þá hugsanlega í lokaáfanga til stúdents- prófs.) Námsmat Þar sem stór hluti nemenda á fullt í fangi með lesturinn ætti hann að vera aðalatriði. En þá er auðvitað spuming hvað á að gera í kennslustundum og hvemig hægt sé að ganga úr skugga um að nemendur hafi lesið verkið. Hér á eftir verða taldar upp nokkrar hefðbundnar aðferðir námsmats í bók- menntum og bent á augljósa galla flestra þeirra. Gallamir felast oftast í því að verið er að mæla eitthvað allt annað en það hvort nemendur hafa lesið bókmenntaverkið. Sé aðalmarkmiðið að nemendur lesi, á náms- matið að hvetja til lestrar og mæla hve duglegir nemendur eru að lesa. Það hlýtur að vera aðalatriði í kennslu þeirra sem lítið hafa lesið, t.d. hægferðarnemenda. Próf: Er rétt að prófa úr bókmenntum? Oft er það svo að verið er að prófa úr einhverju öðm en sjálfu bókmenntaverkinu, t.d. bók- menntasögu, Islandssögu eða kunnáttu í greiningaraðferðum. Gjarna er prófað úr ýmsum þekkingaratriðum, (s.s. „Hver sagði þetta?“; „Hverjum er svo lýst?“) sem e.t.v. tengjast upplifun lesanda fjarska lítið. Sé reynt að láta nemendur taka afstöðu til bókmenntatexta á prófi er yfirferð og mat á slíkum svömm afar tímafrek. 26 TMM 1992:2 J
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.