Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 29

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 29
Ritgerð: Þegar ritgerð er metin er oftast lagt mat á þætti eins og efnistök, þ.e. hve skýrt nemandi kemur hugsun sinni á framfæri, ritleikni, stafsetningarkunnáttu, vélritunar- kunnáttu eða eitthvað annað en lesturinn. Fyrirlestrar nemenda: Líkt og þegar nem- endur skrifa ritgerð er oft verið að meta annað en lestur, s.s. skipulag fyrirlestrar, munnlega tjáningu, framkomu í púlti eða eitthvað sem ekki snertir lestur bókmennta- verks. Samrœður við nemendur: Eflaust er hér nefnd besta aðferðin til að ganga úr skugga um að nemandi hafi lesið bókmenntaverk enda gefur þessi aðferð nemanda tækifæri á að ræða óformlega um verkið. Hins vegar er þetta afar tímafrek aðferð og erfið, séu nemendur margir. Vinnubók: Þetta tel ég vera heppilegustu leiðina til að fylgjast með lestri nemenda í kjamaáföngum. Kennari verður að hafa að- gang að töluvert stóm verkefnasafni sem hann getur valið úr og skammtað hverjum nemanda verkefni við hæfí. Gæta verður þess að útilokað sé að vinna verkefnin án þess að hafa lesið svo og svo mikið í bók- inni. Verkefnin ættu að vera eins konar leiðar- hnoða fyrir lesandann og miða að því að skerpa sýn hans á atburði, persónur eða annað sem máli skiptir. Hins vegar þarf að stilla vélrænni bókmenntagreiningu mjög í hóf. Svona verkefni ættu að vera sem fjöl- breyttust en nefna má t.d. alls kyns skemu og töflur sem nemandi fyllir út og safnar þannig upplýsingum um persónur og at- burði; ýmis verkefni sem fá lesanda til að setja sig í spor einhverra persóna (t.d. að skrifa dagbók persónu, minningargrein um hana, taka viðtal við hana); teikningar nem- anda af sögusviði eða persónum til að auð- velda honum að sjá slíkt fyrir sér; æfingar í upplestri, til að vekja athygli á ýmsu í stíl sögunnar o.s.fr. Það sem skilur svona vinnubók frá flestum öðrum aðferðum sem fyrr voru taldar upp er að aðalatriðið er vinnan sjálf en ekki endanlegur afrakstur hennar. Hér á ekki að meta einhverja end- anlega afurð (eins og ritgerð eða fyrirlestur) heldur er það vinnuferlið sjálft sem skiptir máli, því það á að styðja við lesturinn. Auðvitað reynir þessi aðferð töluvert á kennarann. Hann er ekki lengur öruggur í hlutverki fræðarans, í skjóli kennaraborðs- ins og töflunnar, heldur verður nú að starfa sem verkstjóri á vettvangi. Hann þarf að ganga milli nemenda og aðstoða þá, fylgj- ast með vinnuhraða hvers og eins, skammta hverjum og einum verkefni við hæfi og halda nákvæmt bókhald yfir framvindu lestrar og vinnu hvers og eins. Loks verður kennari að tryggja afkastahvetjandi ein- kunnakerfí svo nemendur vinni sem mest. Svona vinnubókaraðferð virkar í rauninni eins og bónuskerfi í frystihúsum. Þvf dug- legri sem nemandi er að lesa heima, þeim mun fleiri verkefni getur hann unnið og safnað sér í vinnubók og þeim mun hærri einkunn fær hann. Niðurstaða Hlutverk skólans er að kenna nemendum hluti sem þeir myndu ekki læra utan hans. Því á að leggja áherslu á að nemendur læri að njóta fagurbókmennta, til þess að þeir megi efla skilning sinn á mannlífínu, fínna TMM 1992:2 27
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.