Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Síða 29

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Síða 29
Ritgerð: Þegar ritgerð er metin er oftast lagt mat á þætti eins og efnistök, þ.e. hve skýrt nemandi kemur hugsun sinni á framfæri, ritleikni, stafsetningarkunnáttu, vélritunar- kunnáttu eða eitthvað annað en lesturinn. Fyrirlestrar nemenda: Líkt og þegar nem- endur skrifa ritgerð er oft verið að meta annað en lestur, s.s. skipulag fyrirlestrar, munnlega tjáningu, framkomu í púlti eða eitthvað sem ekki snertir lestur bókmennta- verks. Samrœður við nemendur: Eflaust er hér nefnd besta aðferðin til að ganga úr skugga um að nemandi hafi lesið bókmenntaverk enda gefur þessi aðferð nemanda tækifæri á að ræða óformlega um verkið. Hins vegar er þetta afar tímafrek aðferð og erfið, séu nemendur margir. Vinnubók: Þetta tel ég vera heppilegustu leiðina til að fylgjast með lestri nemenda í kjamaáföngum. Kennari verður að hafa að- gang að töluvert stóm verkefnasafni sem hann getur valið úr og skammtað hverjum nemanda verkefni við hæfí. Gæta verður þess að útilokað sé að vinna verkefnin án þess að hafa lesið svo og svo mikið í bók- inni. Verkefnin ættu að vera eins konar leiðar- hnoða fyrir lesandann og miða að því að skerpa sýn hans á atburði, persónur eða annað sem máli skiptir. Hins vegar þarf að stilla vélrænni bókmenntagreiningu mjög í hóf. Svona verkefni ættu að vera sem fjöl- breyttust en nefna má t.d. alls kyns skemu og töflur sem nemandi fyllir út og safnar þannig upplýsingum um persónur og at- burði; ýmis verkefni sem fá lesanda til að setja sig í spor einhverra persóna (t.d. að skrifa dagbók persónu, minningargrein um hana, taka viðtal við hana); teikningar nem- anda af sögusviði eða persónum til að auð- velda honum að sjá slíkt fyrir sér; æfingar í upplestri, til að vekja athygli á ýmsu í stíl sögunnar o.s.fr. Það sem skilur svona vinnubók frá flestum öðrum aðferðum sem fyrr voru taldar upp er að aðalatriðið er vinnan sjálf en ekki endanlegur afrakstur hennar. Hér á ekki að meta einhverja end- anlega afurð (eins og ritgerð eða fyrirlestur) heldur er það vinnuferlið sjálft sem skiptir máli, því það á að styðja við lesturinn. Auðvitað reynir þessi aðferð töluvert á kennarann. Hann er ekki lengur öruggur í hlutverki fræðarans, í skjóli kennaraborðs- ins og töflunnar, heldur verður nú að starfa sem verkstjóri á vettvangi. Hann þarf að ganga milli nemenda og aðstoða þá, fylgj- ast með vinnuhraða hvers og eins, skammta hverjum og einum verkefni við hæfi og halda nákvæmt bókhald yfir framvindu lestrar og vinnu hvers og eins. Loks verður kennari að tryggja afkastahvetjandi ein- kunnakerfí svo nemendur vinni sem mest. Svona vinnubókaraðferð virkar í rauninni eins og bónuskerfi í frystihúsum. Þvf dug- legri sem nemandi er að lesa heima, þeim mun fleiri verkefni getur hann unnið og safnað sér í vinnubók og þeim mun hærri einkunn fær hann. Niðurstaða Hlutverk skólans er að kenna nemendum hluti sem þeir myndu ekki læra utan hans. Því á að leggja áherslu á að nemendur læri að njóta fagurbókmennta, til þess að þeir megi efla skilning sinn á mannlífínu, fínna TMM 1992:2 27
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.