Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 29

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Qupperneq 29
Ritgerð: Þegar ritgerð er metin er oftast lagt mat á þætti eins og efnistök, þ.e. hve skýrt nemandi kemur hugsun sinni á framfæri, ritleikni, stafsetningarkunnáttu, vélritunar- kunnáttu eða eitthvað annað en lesturinn. Fyrirlestrar nemenda: Líkt og þegar nem- endur skrifa ritgerð er oft verið að meta annað en lestur, s.s. skipulag fyrirlestrar, munnlega tjáningu, framkomu í púlti eða eitthvað sem ekki snertir lestur bókmennta- verks. Samrœður við nemendur: Eflaust er hér nefnd besta aðferðin til að ganga úr skugga um að nemandi hafi lesið bókmenntaverk enda gefur þessi aðferð nemanda tækifæri á að ræða óformlega um verkið. Hins vegar er þetta afar tímafrek aðferð og erfið, séu nemendur margir. Vinnubók: Þetta tel ég vera heppilegustu leiðina til að fylgjast með lestri nemenda í kjamaáföngum. Kennari verður að hafa að- gang að töluvert stóm verkefnasafni sem hann getur valið úr og skammtað hverjum nemanda verkefni við hæfí. Gæta verður þess að útilokað sé að vinna verkefnin án þess að hafa lesið svo og svo mikið í bók- inni. Verkefnin ættu að vera eins konar leiðar- hnoða fyrir lesandann og miða að því að skerpa sýn hans á atburði, persónur eða annað sem máli skiptir. Hins vegar þarf að stilla vélrænni bókmenntagreiningu mjög í hóf. Svona verkefni ættu að vera sem fjöl- breyttust en nefna má t.d. alls kyns skemu og töflur sem nemandi fyllir út og safnar þannig upplýsingum um persónur og at- burði; ýmis verkefni sem fá lesanda til að setja sig í spor einhverra persóna (t.d. að skrifa dagbók persónu, minningargrein um hana, taka viðtal við hana); teikningar nem- anda af sögusviði eða persónum til að auð- velda honum að sjá slíkt fyrir sér; æfingar í upplestri, til að vekja athygli á ýmsu í stíl sögunnar o.s.fr. Það sem skilur svona vinnubók frá flestum öðrum aðferðum sem fyrr voru taldar upp er að aðalatriðið er vinnan sjálf en ekki endanlegur afrakstur hennar. Hér á ekki að meta einhverja end- anlega afurð (eins og ritgerð eða fyrirlestur) heldur er það vinnuferlið sjálft sem skiptir máli, því það á að styðja við lesturinn. Auðvitað reynir þessi aðferð töluvert á kennarann. Hann er ekki lengur öruggur í hlutverki fræðarans, í skjóli kennaraborðs- ins og töflunnar, heldur verður nú að starfa sem verkstjóri á vettvangi. Hann þarf að ganga milli nemenda og aðstoða þá, fylgj- ast með vinnuhraða hvers og eins, skammta hverjum og einum verkefni við hæfi og halda nákvæmt bókhald yfir framvindu lestrar og vinnu hvers og eins. Loks verður kennari að tryggja afkastahvetjandi ein- kunnakerfí svo nemendur vinni sem mest. Svona vinnubókaraðferð virkar í rauninni eins og bónuskerfi í frystihúsum. Þvf dug- legri sem nemandi er að lesa heima, þeim mun fleiri verkefni getur hann unnið og safnað sér í vinnubók og þeim mun hærri einkunn fær hann. Niðurstaða Hlutverk skólans er að kenna nemendum hluti sem þeir myndu ekki læra utan hans. Því á að leggja áherslu á að nemendur læri að njóta fagurbókmennta, til þess að þeir megi efla skilning sinn á mannlífínu, fínna TMM 1992:2 27
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.