Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Page 29

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Page 29
Ritgerð: Þegar ritgerð er metin er oftast lagt mat á þætti eins og efnistök, þ.e. hve skýrt nemandi kemur hugsun sinni á framfæri, ritleikni, stafsetningarkunnáttu, vélritunar- kunnáttu eða eitthvað annað en lesturinn. Fyrirlestrar nemenda: Líkt og þegar nem- endur skrifa ritgerð er oft verið að meta annað en lestur, s.s. skipulag fyrirlestrar, munnlega tjáningu, framkomu í púlti eða eitthvað sem ekki snertir lestur bókmennta- verks. Samrœður við nemendur: Eflaust er hér nefnd besta aðferðin til að ganga úr skugga um að nemandi hafi lesið bókmenntaverk enda gefur þessi aðferð nemanda tækifæri á að ræða óformlega um verkið. Hins vegar er þetta afar tímafrek aðferð og erfið, séu nemendur margir. Vinnubók: Þetta tel ég vera heppilegustu leiðina til að fylgjast með lestri nemenda í kjamaáföngum. Kennari verður að hafa að- gang að töluvert stóm verkefnasafni sem hann getur valið úr og skammtað hverjum nemanda verkefni við hæfí. Gæta verður þess að útilokað sé að vinna verkefnin án þess að hafa lesið svo og svo mikið í bók- inni. Verkefnin ættu að vera eins konar leiðar- hnoða fyrir lesandann og miða að því að skerpa sýn hans á atburði, persónur eða annað sem máli skiptir. Hins vegar þarf að stilla vélrænni bókmenntagreiningu mjög í hóf. Svona verkefni ættu að vera sem fjöl- breyttust en nefna má t.d. alls kyns skemu og töflur sem nemandi fyllir út og safnar þannig upplýsingum um persónur og at- burði; ýmis verkefni sem fá lesanda til að setja sig í spor einhverra persóna (t.d. að skrifa dagbók persónu, minningargrein um hana, taka viðtal við hana); teikningar nem- anda af sögusviði eða persónum til að auð- velda honum að sjá slíkt fyrir sér; æfingar í upplestri, til að vekja athygli á ýmsu í stíl sögunnar o.s.fr. Það sem skilur svona vinnubók frá flestum öðrum aðferðum sem fyrr voru taldar upp er að aðalatriðið er vinnan sjálf en ekki endanlegur afrakstur hennar. Hér á ekki að meta einhverja end- anlega afurð (eins og ritgerð eða fyrirlestur) heldur er það vinnuferlið sjálft sem skiptir máli, því það á að styðja við lesturinn. Auðvitað reynir þessi aðferð töluvert á kennarann. Hann er ekki lengur öruggur í hlutverki fræðarans, í skjóli kennaraborðs- ins og töflunnar, heldur verður nú að starfa sem verkstjóri á vettvangi. Hann þarf að ganga milli nemenda og aðstoða þá, fylgj- ast með vinnuhraða hvers og eins, skammta hverjum og einum verkefni við hæfi og halda nákvæmt bókhald yfir framvindu lestrar og vinnu hvers og eins. Loks verður kennari að tryggja afkastahvetjandi ein- kunnakerfí svo nemendur vinni sem mest. Svona vinnubókaraðferð virkar í rauninni eins og bónuskerfi í frystihúsum. Þvf dug- legri sem nemandi er að lesa heima, þeim mun fleiri verkefni getur hann unnið og safnað sér í vinnubók og þeim mun hærri einkunn fær hann. Niðurstaða Hlutverk skólans er að kenna nemendum hluti sem þeir myndu ekki læra utan hans. Því á að leggja áherslu á að nemendur læri að njóta fagurbókmennta, til þess að þeir megi efla skilning sinn á mannlífínu, fínna TMM 1992:2 27
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.