Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 36

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Side 36
að ræsa hann fyrir allar aldir eða hrekja hann úr rúmi á síðkvöldum, af litlu tilefni fannst honum, en sú þjóð hafði þá, rétt eins og nú, aðra klukku en kaupstaðamenn. En svo gott sem það var að hafa aðra söguhetju þessa tvfleiks stöðugt á sviðinu, þá var slæmt að missa hina, ekki síst vegna þess að það var einmitt sú persóna leiksins sem áhorfendur báru hvað mest fyrir brjósti. Kolfinna var horfm. Að vísu sást henni bregða fyrir í gætt og glugga, en einhvernveginn tókst henni samt að bregða yfir sig blæju ósýnileikans. Og þar kom Hannes til hjálpar; hann sá til þess að hún þurfti aldrei út úr húsi; sótti allt til heimilisins, burstaði mottur, hengdi þvott á snúrur. Þegar aðalpersóna hverfur þannig úr leik, nánast fyrirvaralaust, er alltaf hætt við því að söguþráðurinn týnist eða ruglist, en með hyggjuviti og dálitlu ímyndunarafli er þó oft hægt að feta sig svolítið fram á við. En hvað var hér til að byggja á? Jú, þama var stúlka, orðuð við mann, og það voru útreiðartúrar og eitt og annað og hitt og þetta. En svo hverfur stúlkan allt í einu eins og jörðin hafi gleypt hana. Hér standa menn uppi með brot af sögu, og reyna að koma mynd á hana, en sjónarmiðin eru mörg, og sagan fer að minna á fljót sem hefur týnt farvegi sínum og rennur út um víðan völl í ótal kvíslum. En smátt og smátt gengur þó saman með fólki, og þar kemur að þorpsbúar verða á einu máli um að engin leið sé að halda frásögninni áfram nema ganga út frá því að Kolfinna Sveinsdóttir eigi von á bami. Hannesi í apótekinu fannst þó lítið til um þá hugmynd, en hvað um það? Sunnudag einn þegar séra Gísli hafði lokið stólræðunni og var búinn að snýta sér rækilega með rauðum tóbaksklút, hóf hann upp raust sína og sagði —ja hvað hann sagði? Það veit enginn lengur, en það eitt er víst að þann sunnudag var ekki lýst með Henningsen og Kolfinnu í Hólmaneskirkju. Sama var upp á teningnum næsta messudag, og hvemig sem sóknarbörnin mændu á prest sinn, fékkst hann ekki til að setja punkt aftan við þá sögu sem þau vom búin að segja hvert öðru, nógu lengi. Það fór að skyggja á kvöldin, enda komið fram undir leitir. Áhugi fólks á trúlofunarstandinu í apótekinu hafði minnkað til muna, og margir komnir á þá skoðun að Hannes Jónsson hefði haft á réttu að standa um Kolfinnu, hún ætti ekki von á sér. En þá er það kvöld eitt að Setta á Hólnum á leið niður á pláss; sér hún þá ekki Kolfinnu standa við snúrustaurinn baka til við apótekið og vera j 34 TMM 1992:2
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.