Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Síða 100

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1992, Síða 100
mannlega tilvistarefa. Spurt er: hvað vil ég með lífinu, hvaða leið á að velja, hverju að hafna o.s.frv.? Markmiðið með ferðalaginu er að finna sína réttu leið. Spumingin er bara hvort við höldum ekki sífellt áfram að koma að krossgöt- um. Sjálfsleit Ijóðmælandans er knúin áfram af lífsþrá. Hún stígur því út í dans sögunnar, kval- anna, ástarinnar og efans. Alls þess sem hefur leitað á manneskjuna í gegnum aldirnar. Hún skapar sjálfa sig að nýju með því að ganga inn í óreiðu tímans og verða hluti af sögunni. Um leið rennur hún saman við hinn eilífa, sískap- andi kraft náttúrunnar. Konan reynir að virkja þennan mátt til sköpunar. Máttur konunnar liggur ekki í heimi dagsins. Þeim heimi tilheyra húsið, börnin, elskhuginn, skyldustörf og hin daglega lífsbarátta. Það er í heimi næturinnar, hins forboðna, sem sköpun- armátturinn flæðir. Þar em orðin veidd, konur elskaðar, þar geisla lendamar stinnu. Konan virkjar þar mátt sinn með erótískum krafti „komdu / finndu blossann / í líkama þeirra / í líkama mínum / blossann sem geymist / í and- artakinu / alltaf‘. Blossinn tengist frjósemi lendanna — þar á sköpunarmáttur kvennanna upptök sín. Frjósemin er hluti af náttúruhring- rásinni og um leið hluti af þeim krafti sem liggur allri sköpun að baki. Ástin er það afl sem leysir sköpunarmáttinn úr læðingi. Þessi ást sem ákallar, krefst fóma og sjálfsleitar er ást milli kvenna. Elskhugarnir eru hinsvegar andlitslausir og em ýmist farnir eða sofandi. Þeir ríkja í heimi dagsins og standa því mjög líklega fyrir afl dauðans — doðann sem heldur sköpuninni niðri. Látna konan, sem verður þess valdandi að ljóðmælandi bókarinnar leggur af stað í ferð sína, elskar of mikið til að liggja í gröfinni. Hún minnist þess þegar hún var enn á lífi og konan sem nú lemur steðjann við blámálaða húsið kom til hennar, kyssti hana, fór höndum um líkama hennar og kveikti ást hennar. Hún vill að þær stígi saman á ný lífsvalsinn mjúka í fjar- lægðina handan allra læsinga og skráa. Hún manar hana til að leggja frá sér steðjann og hætta að smíða lykla að húsi sem löngu er hmnið. Hún vill að hún kasti hefðinni, fortíð- inni, þori að vera til. Hún hvetur hana til að bregða yfir sig huliðshjálmi aldanna og fljúga fijáls á vit ástarinnar: veltu þér í döggvotu grasi klakahallarinnar þar sem vegvilltar konur gefa tunglinu nekt sína og vökva hver annarri fullnægju ástarinnar hver annarri mínútuna sem lifir gærdeginum áhyggju morgundagsins vertu heit í klakahöllinni hafa vegvilltar konur gefið hver annarri ást í gegnum aldirnar. Þetta em konur sem hafa villst af leið vanans inn í heim nætur. Þær spegla sig í hverri annarri og læra þannig að þekkja mátt sinn og megin. En konan í hús- inu heyrir ekki þessi köll ástarinnar. I stað þess reynir hún (eða ljóðmælandinn) að finna sína eigin leið. Hún leggur af stað undir gömlu tungli á vit sléttunnar löngu. Leitin að sléttunni löngu Konan velur sína eigin leið en gengur þó í raun troðnar slóðir. Ferðin er ekki skipulögð hjá henni heldur er galdrahugsunin þar enn að baki. Hún rennur saman við flæði tímans. Þegar lagt er af stað í ferðalagið þarf maður að vera tilbú- inn að kafa djúpt — fara alla leið til upphafsins (hvar svo sem það nú er). Við fylgjum konunni niður í heim goðsögunnar. Þar bíða hennar próf- raunir. Hún þarf að komast framhjá dvergnum með ungmeyjarbrosið og menið um hálsinn 98 TMM 1992:2
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.