Gripla - 20.12.2007, Side 176

Gripla - 20.12.2007, Side 176
GRIPLA og orðaflaumur. Oft eru notaðar hinar fáránlegustu kenningar, sem gera þessi rit torskilin nútímamönnum“ (Ólafur Hansson. 1949. Nýja öldin, bls. 32-33). Nú mun hugtakið barokk í sambandi við bókmenntir 17. aldar hafa unnið sér frekari viðurkenningu en áður, þó að menn greini enn á um hugtakið og réttmæti þess. Og barokkskáldin njóta nú um stundir nokkurra vinsælda þrátt fyrir tilgerð, íburð og orðaflaum. Ég rakst á það á netinu um daginn að bar- okkskáldið danska Thomas Kingo er núna trikkedikter í Osló en trikkedikter mun útleggjast sporvagnaskáld á gammelnorsk! Sálmar Kingos eru því nú um stundir dagleg lesning farþega í sporvögnum Oslóarborgar og í þessari frétt var fullyrt að boðskapur Kingos eigi enn erindi við menn. II Ritgerðin Barokkmeistarinn er skrifuð á ljósu og skýru máli. Doktorsefni er vel að sér í rannsóknum á þeim tíma sem ritgerðin fjallar um. Í ritgerðinni hefur verið safnað saman miklu efni og er unnið vel úr því. Til að staðsetja Hallgrím í heimi barokksins rökstyður doktorsefni mál sitt mjög vel og niður- stöður allar eru sannfærandi. Svo ég minnist á formið þá er bókin ákaflega vel úr garði gerð. Hún er vel skrifuð og á góðu máli. Prentvillur eru sárafáar. Ég rakst aðeins einu sinni á að persónufornafnið vér var vitlaust beygt eða á bls. 368 þar sem segir meðal oss í stað vor. Á bls. 369 stendur óvart annað boðorð þar sem á að standa þriðja boðorð. Einu sinni var blaðsíðutal í Ljóðmælum Hallgríms sem Grímur Thom- sen gaf út rangt eða á bls. 260. Höfundur leitast við að nota íslensk orð og hugtök eins og honum er unnt. Lýsingarorðið konkret skýst þó á einum stað inn í málsgrein þar sem eins mætti nota orðið hlutstæður (bls. 302). Mig langar til þess hér að gera tvær athugasemdir á þessu stigi. Hin fyrri snertir hugtakið „hugleiðsla“ sem notað er jöfnum höndum með orðinu íhug- un eða sem þýðing á erlenda orðinu meditation. Í umræðum guðfræðinga um andlegt líf eða guðrækni, dulúð og þar fram eftir götunum tíðkast að gera greinarmun á meditation annars vegar og kontemplation hins vegar. Medita- tion er atferli þar sem menn beita huga sínum á virkan hátt og bæði hugsun, vilji og tilfinnningar starfa. Kontemplation er aftur á móti atferli sem getur leitt af meditation en þar sem hugarstarfsemin er óvirk og hugurinn er sagður vera undir beinum áhrifum Guðs eða anda hans. Þarna finnst mér að nauðsynlegt sé að halda hugtökum aðgreindum og nota íhugun sem þýðingu á meditation en hugleiðslu yfir kontemplation. Ég veit ekki hvort við höfum heimildir um að 174
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210

x

Gripla

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gripla
https://timarit.is/publication/579

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.