Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Síða 60

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Síða 60
Ú l f h i l d u r D a g s d ó t t i r 60 TMM 2010 · 2 enn meira í dag er hvernig henni er stillt upp sem spegilmynd mann- eskjunnar og krefur lesendur og áhorfendur sína um að horfa í þennan spegil og velta fyrir sér muninum á okkur og ‘hinum’, og þarmeð okkar eigin mennsku. Kannski lýsa lokalínurnar í Saklaust blóð þessu nýja tvíræða viðhorfi til vampýrunnar best, en undir lok kvikmyndarinnar gengur Marie í átt að sólarupprásinni, ákveðin í að farga sjálfri sér – einmitt af því hún er svo mikið skrýmsli. Joe bjargar henni á síðustu stundu og játar henni ást sína. Vampýran bendir honum á að hún lifi á blóði og drepi menn og því svarar hann einfaldlega: „Ef þú værir fullkomin þá værirðu ekki á lausu.“ Tilvísanir 1 Á frummálinu: „To die, to be really dead, that must be glorious.“ 2 Hrollvekjufræðingurinn David J. Skal fjallar um ýmsar hliðar þessarar Drakúlaímyndar í bráðskemmtilegri bók sinni Hollywood Gothic: The Tangled Web of Dracula from Novel to Stage to Screen, London, André Deutsch 1992 (1990). 3 Nú er fyrsta bókin í þessari seríu komin út í íslenskri þýðingu Höllu Sverrisdóttur: Dauð þar til dimmir (Reykjavík, Forlagið 2010). 4 Aðalkarlhetja Ljósaskiptaseríunnar er líka leikin af enskum leikara. Það segir kannski sitt um heimsþorpið svokallaða að nú þykir ekki lengur þörf á að leita til Austur-Evrópu eftir framand- leika, England nægir. 5 Charlaine Harris heldur því fram að það sé auðvelt fyrir ástarsöguhöfunda að færa sig yfir í að skrifa um hið yfirnáttúrulega og bendir á að eftir að hafa skrifað um pör sem fá endalausar full- nægingar samtímis, þá geti hið yfirnáttúrulega ekki verið svo fjarlægt. („I guess after writing about couples who always have simultaneous orgasms, the supernatural doesn’t seem so out- landish“, sjá: http://www.scifiguy.ca/2009/06/review-urban-fantasy-special-issue-from.html, skoðað 270210). Ég kann Dagbjörtu Kjartansdóttur í bókabúðinni Nexus góðar þakkir fyrir að benda mér á þessa ágætu athugasemd Harris og jafnframt að fræða mig um fyrirbærið yfirnátt- úrulegar ástarsögur. 6 Bókmenntasögu vampýrunnar, með áherslu á rætur í rómantíkinni, má meðal annars finna í: Mario Praz, The Romantic Agony, ensk þýð. Angus Davidsson, London, Oxford University Press 1951 (1933), Margaret L. Carter, Shadow of a Shade: A Survey of Vampirism in Literature, New York, Gordon Press 1975, og James B. Twitchell, The Living Dead: A Study of the Vampire in Romantic Literature, Durham, N.C., Duke University Press 1981. 7 Það væri að æra óstöðugan (og það er augljóst að greinarhöfundur er ekki mjög stöðugur) að ætla að ná utanum um umræðuna um vampýrur og erótík og (hættulega) kynhvöt kvenna. Meðal annars deilir fræðifólk enn um stöðu konunnar í Drakúla; leysir greifinn kynhvöt kvenna úr læðingi eða er bókin táknsaga um bælingu konunnar? Sem dæmi um þessi fræðilegu átök má nefna bráðskemmtilega bók Ninu Auerbach, Our Vampires, Ourselves, Chicago og London, The University of Chicago Press 1995 og öllu varhugaverðara verk Bram Dijkstra, Idols of Perversity: Fantasies of Feminine Evil in Fin-de-Siècle Culture, New York og Oxford, Oxford University Press 1986. Einnig má nefna greinar Roberts Tracy og Reginu Gagnier, „Loving You All Ways: Vamps, Vampires, Necrophiles and Necrofiles in Nineteenth-Century Fiction“ og „Evolution and Information, or Eroticism and Everyday Life in Dracula and Late Victiorian Aestheticism“, í Sex and Death in Victorian Literature, ritstj. Regina Barreca, London, Mac- Millan 1990 og grein Sian Macfie, „’They suck us dry’: A Study of Late Nineteenth-Century
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.