Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Síða 126

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Síða 126
D ó m a r u m b æ k u r 126 TMM 2010 · 2 ins. Í næsta hluta bókarinnar (I) hefjast tilraunir til að greina betur vanda sögukonu og koma þar alls kyns sérfræðingar að máli. Þar er fyrstan að telja „trúnaðarmann“ hælisins, „héraskinn“ sem leggur til eimingu á brunarústum hjartans og skýrslugerð sem sögukona á að annast sjálf. Hún fær tíma hjá „fóta- sérfræðingi“ sem útbýr „segulmögnuð innlegg“, hjá „skáldlegum atferlis- meistara“ sem er „sérfræðingur í ástinni“ og síðan hjá tannlækni sem „læknar með kærleika“. Á dagskránni er einnig að fara í „árumyndatöku“, „sogæða- nudd“ og „mosakúlubað“, fyrirlestur hjá „alkemískum lama“, og í gönguferðir með öðrum hælisgestum. Þegar færi gefst vinnur hún að skýrslugerðinni. Í hluta II hittir sögukona fyrir „uglulega konu“ sem býður henni upp á „meðala- og minningavatnsgerð, í kjölfarið fengirðu svo að taka þátt í alvöru ilmvatnsgerð“ (79–80). Þessi aðferð höfðar mjög til sögukonu sem hefur trölla- trú á lækningamætti ilms. Hún er send í „lyktgreiningu“ hjá manni „á óræðum aldri með stórt nef“ (81). „Nefi“ trúir því að „ilmskynjun“ opni leið að tilfinn- ingalíkamanum (82). Skýrslan sem sögukonan skrifar á hælinu fær nafnið „ilmskýrsla“ og líkt og undirtitill bókarinnar, „Ilmskýrsla um árstíð á hæli“, og lokaorðin, „P.S. Svona hljóðar ilmskýrsla“ (225) benda á er verkið sem við erum að lesa því skýrslan sjálf. Í þessum bókarhluta eru það bernskuminningar sögukonu sem eru í forgrunni, hún kallar minningarnar fram í gegnum lyktir sem hún tengir við foreldra sína og aðra sem við sögu koma. Hér fylgir höf- undur alþekktu fordæmi Prousts sem rifjar upp bernsku sína út frá lykt af magdalenukökum í upphafi sjálfsævisögubálksins Í leit að liðnum tíma (À la recherche du temps perdu). Í hluta III hefur sögukona verið send af hælinu í ferðalag í „aðra álfu“ þar sem haldið er áfram með ilmmeðferð og hreinsun líkama og sálar. Sá sem þeirri meðferð stjórnar heitir „Jóseppur“ og er kallaður „Seppi“. Eftir að hún hefur útskrifast úr hreinsunarferlinu tekur við nokkurs konar endurfæðing og skírn sem stjórnað er af „eldmanni“, „Maya-konu“ og „galdralækni“. Einnig er lýst ferð á bókasafn þar sem „moldvarpa“ ræður ríkjum og hér framkallast minningar tengdar rannsóknum sögukonu á minjamenningu og söfnum og hún reynir að gera upp námsferill sinn. Hér má meðal annars lesa eftirfarandi klausu, sem kannski má líta á sem einn af lyklum frásagnarinnar: Í tíu ár hafði ég hlaupið á alla fyrirlestra sem ég hélt að myndu hugsanlega snerta mín svið. Nú fannst mér meira spennandi að finna nýjan ilm. Rannsókn mín í fræðunum var mér enn hjartans mál, ég var að leysa stærstu morðgátu sögunnar: Hvers vegna voru allar hinar sögurnar, litlu sögurnar, eða þær sem pössuðu ekki inn í kerfið, af hverju voru þær bornar út? Ég vildi alltaf bæta einu sönnunargagni við til viðbótar. Höfuðið var orðið of fullt af alls konar áhugaverðum vísbendingum. Nú varð það að fjúka: Á fallöxina með þig, beygðu þig niður, heyrirðu ekki hvað ég er að segja? Aðeins Rauða akurliljan hefði getað bjargað höfðinu frá blaðinu. (157) Freistandi er að tengja setninguna: „Hvers vegna voru allar hinar sögurnar, litlu sögurnar, eða þær sem pössuðu ekki inn í kerfið, af hverju voru þær bornar út?“ við umræðu og dóma um íslenskar samtímabókmenntir þar sem lítið umburð-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.