Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Page 127

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Page 127
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2010 · 2 127 arlyndi er fyrir sögum sem „passa ekki inn í kerfið“. Taka má dæmi af „ráðlegg- ingu“ sem Kolbrún Bergþórsdóttir gaf Oddnýju Eir þegar fjallað var um Heim til míns hjarta í bókmenntaþættinum Kiljunni; að hún gæti greinilega skrifað en þyrfti bara „að finna sér söguþráð“. Það er kaldhæðnislegt að þær bók- menntir sem hafa jafnvel fátt annað upp á að bjóða en formúlukenndan „sögu- þráð“ fá vitrænni umræðu og betri dóma en verk skapandi höfunda sem leyfa sér að gera tilraunir með form og frásagnaraðferð og auðga með því flóru íslenskra bókmennta. Slíkum viðtökum við bók Oddnýjar Eirar má einnig líkja víð viðbrögð leigubílstjórans í eftirfarandi tilvitnun: Hvert á ég að aka þér, spyr leigubílstjórinn. Ég bið hann um að keyra bara í nokkra hringi, ég viti ekki alveg hvert ég vilji fara. Hann snarstoppar bílinn og biður mig um að koma mér út eins og skot, segist ekki standa í því að þvælast um með fólk sem viti ekki á hvaða leið það er. (181) En þótt sögukona viti ekki alveg hvert hún vilji fara, bæði í námi sínu og lífi, villist sífellt inn á „krókaleiðir“ í stað þess að halda sig á „hraðbrautinni“, sér hún ákveðna möguleika sem felast í „villigötunum“: „Ég verð að gera villuna að verkefni mínu því hraðbrautin er mér ekki fær“ (154). Allir reyndir ferðalangar vita að það er miklu áhugaverðara að ferðast krókaleiðir og kanna ókunna kima en að ana bara beint af augum á hraðbrautinni (varla þarf að árétta að svipað gildir um bókmenntalestur og sköpun). Þegar hluti IV hefst er sögukona komin aftur á heilsuhælið og hefur nú fengið það verkefni að aðstoða við umönnun annarra hælisgesta. Sérstaklega aðstoðar hún við hjúkrun særðs hermanns sem er að koma „úr einhverju stríði […] með alvarleg höfuðmein“ (187). Hún heldur líka áfram að notfæra sér þær lækningar sem í boði eru; fer á miðilsfund, í leirböð og göngutúra. Þá undirbýr hún lokameðferðina, sem er „eimun“ á hjarta hennar. „Álfslegi“ maðurinn sem stjórnar eimuninni undrast hversu „opið“ hjarta hennar er en fagnar því jafn- framt að sögukona sé „á milli hörðnunar og upplausnar, orkan á sífelldri hreyfingu, sjálfbært umbreytingaferli“ er farið í gang (202). Að lokinni eimun fær sögukona „minjavatn“ á flösku til að hafa með sér þegar hún útskrifast af hælinu. Þegar hún hefur blandað minjavatnið með völdum ilmefnum („af nýfæddum hvolpum, blautum vettlingum, af sexhyrningi úr blýi, af írónísku vatni, kuðungi, bókbandi, rakri tóft, hvæsi gaupu, sárabindi hermanns og af ljósfjólublárri orðsifjafræði“) verður henni ljóst að lyktin er „enn fjötruð í orð úreltrar ljóðrænu“ og að „þráin sem sé í þessu minjavatni sé úrelt“ (208). Úr því má lesa vísbendingu um að uppgjöri sögukonu við fortíðina sé að ljúka og að endurnýjarferli sé hafið. Þessum bókarhluta lýkur þó ekki þarna, heldur á kostulegri lýsingu á því þegar krufinn er pungur hermannsins (sem veldur þó aðeins tímabundinni vönum) og úr krufningunni má lesa margt um heilsufar hans og tilfinningalíf. Síðasti hluti bókarinnar er stuttur og fjallar um löngun sögukonu til að eignast barn og leit hennar að „kátu sæði“ – og hún setur endapunkt við ilmskýrslu sína.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.