Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Side 128

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Side 128
D ó m a r u m b æ k u r 128 TMM 2010 · 2 III Þótt hér hafi verið stiklað á stóru í ilmskýrslu Oddnýjar Eirar gefur það í raun afar takmarkaða mynd af þeim heimi sem býr í bókinni. Í ritdómi í þættinum Víðsjá á Rás 1 kallaði Auður Aðalsteinsdóttir verkið „sálgreiningarævintýri“ sem er vel til fundið og einnig mætti lýsa því sem óði til bókmenntaarfs, heim- speki og fleiri fræðigreina sem höfundur hefur lagt stund á. Höfundi er tíðrætt um „lykla“ í frásögn sinni, hún trúir því að „orð geti læknað“ (203) og „ekkert er eins læknandi og falleg orð annarra sem maður heyrir“ (204). Á einu bóka- safninu sem hún heimsækir segir hún: „Hér inni eru einhvers staðar lykilrit sem opna manni leið inn að blæðandi hjarta tímans“ (177) og á öðrum stað segir ein af sögupersónunum við hana: „Ég verð að viðurkenna að við erum enn ekki búin að finna lykilinn að þínum vanda en þó er ég ekki frá því að við séum með búnt af litlum lyklum!“ (221). Mörg lykilrit mætti nefna sem Oddný Eir notar sem nokkurs konar skapalón fyrir verk sitt, til að mynda ólík verk á borð við Inferno eftir August Strindberg, Árstíð í helvíti eftir Arthur Rimbaud og Lísu í Undralandi eftir Lewis Carroll; hælisvist, gullgerðarlist (eða sálræn eimun) og ferðir til undralanda mynda baksvið atburða frásagnarinnar og þeirrar hugmyndalegu umræðu sem stöðugt er í gangi. Annar lykill eru hin fjölbreytilegu kynjafræði samtímans þar sem táknrænar skírskotanir til afhöfðunar og geldingar, möguleika og takmarkana hins karllæga og hins kvenlæga í ríkjandi samfélagsmunstri er velt upp og bylt á ýmsan máta og oft ísmeygilegan. Þá mætti nefna áleitnar hugleiðingar um lyfjaiðnað samtímans, lækniskúnstir og óhefðbundnar aðferðir á því sviði: „Stríðið við lyfjafyrir- tækin er rétt að byrja og eins gott að hermennirnir séu hraustir, dýralæknar, uglur og hérar, eldmenn, ljósmæður og nef“ (223). Víða í texta Oddnýjar Eirar er að finna beinar tilvitnanir til íslenskra og erlendra bókmennta og heim- spekitexta. Slíkar tilvitnanir eru skáletraðar og aftast í bókinni er skrá yfir tilvitnanir (blaðsíðutöl eru þó ekki rétt í öllum tilvikum, hafa líklega raskast í vinnslu handritsins). Eins og til er ætlast víkka slíkar beinar og óbeinar tilvitn- anir í önnur verk út merkingarsvið bókarinnar og senda lesanda á vit skemmti- legra krókaleiða. Oddný Eir gaf út sína fyrstu bók, Opnun kryppunnar, árið 2004. Í ritdómi um þá bók líkti ég aðferð hennar við leik: Leikur er kannski besta orðið til að lýsa frásagnaraðferð Oddnýjar Eirar; hún leikur sér í textanum, leikur sér að tungumálinu, hendir hugmyndum á loft, umsnýr þeim og sýnir okkur ný brögð. Og með í leiknum er alltaf húmor, textinn er víða bráð- fyndinn og sprúðlandi fjörugur. En alvaran er einnig í spilinu, oft framreidd með íróníu sem hittir í mark. Því Oddný Eir er ekki „bara að leika sér,“ henni liggur ýmis- legt á hjarta og hún hefur ástríðufullan áhuga á því sem fer (og er) á milli manna; á mannlífinu í öllum sínum fjölbreytileika. (Morgunblaðið, 16. maí 2004). Sömu umsögn get ég gefið Heim til míns hjarta; hér er verið að „leika sér“ með sjálfsævisagnaformið á afar eftirtektarverðan hátt og höfundur hefur treyst tök
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.