Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Qupperneq 141

Tímarit Máls og menningar - 01.06.2010, Qupperneq 141
D ó m a r u m b æ k u r TMM 2010 · 2 141 Sigfús abstrakt. Svipuðu máli gegnir um eldri kynslóðina á sýningu sem Hanna stendur fyrir: Hámundur og Stefán eru jafnaldrar en Hámundur hefur alltaf verið á skjön við samtímann, hann málaði abstrakt framan af ferlinum en sneri sér svo að landslagi; Stefán hefur aftur á móti aldrei málað mynd, list- sköpun hans felst í skúlptúrum, gjörningum og hugmyndalist. Yngri kyn- slóðin á sýningunni býr svo til enn aðrar tegundir af listaverkum: Guðmundur gerir innsetningu en Anselma hljóðverk. Meðal annars sem fjallað er um eru útilistaverk í borginni og veggjakrot unglinga en þessu tvennu lýstur líka saman við lítinn fögnuð Hönnu sem reynir þó að bregðast við á jákvæðan hátt, hún býður hópi unglinga í safnið í von um að víkka sjóndeildarhring þeirra gagnvart listinni, sérstaklega eins drengsins. Gjörningar koma einnig við sögu. Að auki tengir Hanna margt í daglegu lífi við myndlistarverk og þar er farið vítt og breitt um listasöguna. Áköf persóna minnir hana t.d. á málverk Jóns Stefánssonar af Þorgeirsbola (26) og á göngu um Öskjuhlíðina kemur henni í hug málverk eftir endurreisnarmálarann Paolo Uccello (30). Miðlað er fjöl- breytilegri sýn og margþættum upplýsingum um myndlistarheiminn. Með því að fylgjast með daglegum störfum Hönnu verða lesendur líka margs vísari. Fróðleikurinn verður aldrei kæfandi, hann er í góðu jafnvægi við aðra þætti sögunnar og tengist ávallt vel gerðum persónulýsingum. Fólkið og samskipti þess er í forgrunni en ýmislegt fleira hangir á spýtunni og útkoman er trúverð- ugur og næstum áþreifanlegur heimur. Afstaðan til myndlistar er síðan ennþá margvíslegri en listastefnurnar sem gerð er grein fyrir. Bókin gerist á nýliðnum tíma, auðhyggjan er allsráðandi og viðhorf sumra persóna til myndlistar markast einvörðungu af henni. Peninga- maðurinn Hrafn „skoðar málverk af hyggjuviti en ekki með hjartanu“ (63), hann hefur einungis áhuga á verðgildinu og þegar hann íhugar að styrkja safnið er honum eigin ímyndarsköpun efst í huga. Unglingarnir sem Hanna býður í fræðsluferð í von um að vekja áhuga þeirra á myndlist svo þau hætti að spreyja styttur bæjarins sýna líka takmarkaðan áhuga á fyrirlestri hennar og listaverkunum sem eru til sýnis en það lifnar yfir þeim þegar frægð og háar fjárhæðir berast í tal. Og svo eru það falsararnir. Hryggjarstykkið í frásögninni er rannsókn Hönnu og forvarðarins Steins á landslagsmálverki sem safninu var gefið og samhliða þeirri rannsókn verða lesendur margs vísari um falsanir og aðferðir falsara, auk þess sem minnt er á að ekki sé rétt að leyfa nýlegum fölsunarmálum í raunheiminum að gleymast. Smám saman staðfestist sá grunur að landslagsverkið sé falsað og jafnvel líka abstraktverk sem safninu hafði einnig verið gefið. Það flækir svo fölsunarsög- una að abstraktverkið hafði verið kóperað eftir heimildum um raunverulegt verk en upprunalega verkið kemur í ljós undir falsaða landslagsverkinu! Við- brögð persónanna við þessu segja ýmislegt um þær. Steinn uppgötvaði falsan- irnar og reynir að opna augu annarra fyrir þeim með hægð, hann gengur ekki fram með hrópum og köllum en stendur fast á sínu. Hanna vill helst ekki trúa honum í byrjun og hikar þar sem hún veit að starfsframinn er í húfi ef verkin reynast ófölsuð en ákveður svo að opna augun fyrir hinu augljósa og lætur slag
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.