Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 96

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Qupperneq 96
G u ð b e r g u r B e r g s s o n 96 TMM 2016 · 4 engri bók, ekki einu sinni sjálfshjálparbók, tekist að gera aðra hjartaaðgerð á fólki en í ástarmálum. Á sviði blekkingarinnar getur svipað átt við um þann sem skapar eða semur sögu. Hann lýgur henni upp á sig sem einhverju sönnu þótt hann komist aldrei í henni alveg að sjálfum sér og hann viti varla nema með lyg- inni einni hvað hið sanna kunni að vera nema í því samhengi að með sann- leikanum kemst maður að lyginni og með lyginni að sannleikanum, enda hangir þetta tvennt saman á halanum. Í raun og veru vill enginn skapari vita og síst með fullri vissu. Ef annað væri, að höfundur gæti fundið sannleika sem fellur eins og flís við hans eigin skapandi rass hvað ritlistina varðar, þá gæti hann ekki haldið áfram við það erfiði að þýða sjálfan sig og semja verk úr sínum hugarheimi, það er að segja skáldverk. Lengra kæmist hann ekki eftir að hafa fundið hinn eina sanna sannleika. Ef hann vildi halda áfram svonefndum ritstörfum yrði eina ráðið fyrir hann að færa sig til í listinni og fara niður á það svið að gerast rithöfundur, frásagnarmaður, sem er miklu vænlegra hvað vinsældir og tekjur varðar. Sem slíkur þyrfti hann ekki að stunda erfiði við þýðingar á efni úr þokukenndu heilabúri sínu heldur gæti hann byggt ritverkin til að mynda á öðrum, alþekktu fólki sem hefur komið við sögu í veruleikanum, eins og það er kallað. Hann getur um frjálst höfuð strokið og nært sig óspart á lyga- eða afrekssögum annarra, kippt til sín í lesmál kynjakvistum, körlum og konum, eiturlyfjasjúklingum eða fólki sem þjáist stöðugt á prenti þegar helgarblað DV kemur út með svo mikið söguefni um þjáningar sakleysis manns sjálfs en ofbeldi og syndir annarra að það nægði þótt allir Íslendingar og nýbúar að auki gripu til pennans til að skrifa bækur með játningum sem hjálpa öðrum við að grufla í sjálfum sér og komast með eigin þýðingu að minnsta kosti á hálfgerða framabraut píslarvættisins án þess að leggja sjálfan sig í einelti með eyðileggingarhvöt. Annaðhvort það að hirða til sín fólk á veruleikasviði daglegs þrautalífs eða hitt, að rithöfundurinn vinnur úr verkum sem hafa þegar verið samin af öðrum en hann leitar til þeirra og færir þau mátulega mikið eða lítið í stílinn og kryddar að kröfum tímans eða óskum keðjulesenda sem telja sér það til hróss að vera alætur á bækur, einkum í rúminu á kvöldin fyrir svefn. Þann- ig alætur eru yfirleitt skólagengnar, kunna erlend tungumál, fara gjarna á ráðstefnur og kaupa tvær bækur fyrir eina á flugvöllum til að háma í sig í vélinni. Til lukku með það! Ekki höfum við hér á landi verið alla tíð svona færir tungumálahestar á menningarbeit: tvær bækur fyrir eina á flugvöllum. Ekki fyrir löngu tíðkaðist við tungumálakennslu að nemandinn ætti bara að geta lesið, hann þyrfti ekki á öðru að halda. Þá var óhugsandi að venjulegur maður, þorri nemenda, hefði nokkurn tíma efni eða fengi tækifæri til að ferðast til útlanda eða til þjóðarinnar sem talaði tungumálið sem hann átti að geta stautað sig fram úr. Kannski var það sprottið af kvalalosta þeirra lærðu valdamanna
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.