Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 115

Tímarit Máls og menningar - 01.12.2016, Síða 115
„ A l l t a f h á l f o p n a r d y r“ TMM 2016 · 4 115 útlendingur alls staðar, að hálfu leyti öllu heldur. Bæði heimamaður og aðkomumaður. Í mínu tilfelli byggir þessi tilfinning á þeim reynslugrunni, að á bernskuslóðum vorum við aðkomufólk, fjölskyldan. Þess utan var faðir minn prestur og við áttum ekki jörðina, ríkið átti hana. Ég var ákaflega upptekinn af þessu á tímabili sem barn, ég hreinlega skildi það ekki, að allir krakkarnir áttu foreldra sem áttu jörðina, áttu híbýlin, við áttum ekkert. Ekki einu sinni húsið okkar. Og hvað með herbergið mitt? Nei, ég átti það ekki, eitthvað sem kallað var ríkið átti þetta allt saman af því að pabbi var prestur. Ég var um skeið mjög angistarfullur yfir þessu, við vorum aðkomu- fólk, ekki Þingeyingar, og það sem verra var, við vorum allt að því aðkomu- fólk á jörðinni, áttum ekkert naglfast. Nú, svo fer ég til Reykjavíkur í landspróf og er svo áfram í MR, fjögur ár til viðbótar. Þar er ég lesinn sem utanbæjarmaður, Þingeyingur. Enn á ný er ég utanaðkomandi, að hluta til að minnsta kosti. Svo fer ég til Frakklands, þá er ég útlendingur, utanaðkomandi. Áfram heldur hringekjan þegar ég kem svo aftur heim til Íslands frá Frakklandi, þá er ég kominn með gestsaugu, er bæði Frakki og Íslendingur, horfi á Ísland utanfrá og líka innan frá. Þannig að þessi reynsla hefur trúlega mótað þessa tilfinningu fyrir framandleika, hún er eins og ég sagði, sífellt algengari reynsla sístækkandi hluta jarðarbúa. En þess utan er eitthvað í tilvist mannsins á jörðinni sem tengist háspeki- legri vitund um að hann sé bæði barn þessarar jarðar og eigi sér líka önnur heimkynni, eigi einhverja aðra veröld, ég veit ekki hvernig ég á að koma því til skila. Lífið er skrýtið að því leyti að því er ætlað að ljúka. Það er bæði nærtækt en jafnframt losnum við aldrei við endanleikann, því lýkur. Þarna erum við enn komin að Albert vini mínum Camus, sem manna best hefur fílósóferað um þessa undarlegu staðreynd sem blasir við manninum ef hann horfir alveg heiðarlega á mannlegt hlutskipti. Kastar frá sér öllum hækjum og hjálpar- meðulum og horfir á hlutskipti sitt eins og það liggur fyrir. Mig langar að forvitnast um enn eitt ljóðið áður en ég sný mér að öðru en það er ljóðið „Dagsetningafræði“ úr Ljóð vega gerð. Þar er fjallað um almanak sem vel má rífa í tætlur með sínum rauðu dögum og svörtu ásamt myndinni af kaupfélaginu. En dagarnir verða ekki afnumdir, tölurnar standa. Í lok ljóðsins segir: „Rífðu dagatalið meinleysislegt/ef þig langar til og myndina/af kaupfélaginu og rauða/og svarta daga/en láttu þig ekki dreyma um/að stökkva/úr hringekjunni/á ferð.“19 Ég kýs m.a. að túlka þetta sem áskorun til mannsins um að lifa lífinu hvað sem yfir dynur … Tilvitnaður passus er lokakaflinn í ljóði þar sem ýmislegt hefur gengið á; hringekjan til dæmis, hver er hún, úr hverju er hún búin til, hvernig gerðist það?
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.