Saga


Saga - 2013, Qupperneq 201

Saga - 2013, Qupperneq 201
árangursríkast er við hverjar aðstæður“ (sjá Aðalnámskrá grunnskóla; almennur hluti 2011 og greinasvið 2013, bls. 194). Hér er því varla um fullkom- inn ósigur að ræða. Þar að auki var upptaka samfélagsfræði í stað sögu, landafræði og félagsfræði varla markmið hópsins í sjálfu sér heldur leið að öðrum mark miðum. eitt þeirra var að kenna nemendum að leita þekkingar frekar en að miðla þeim einhverri tiltekinni þekkingu (sjá bls. 21). var þetta markmið gagnrýnt harðlega í dagblöðum, talað um „fúsk og leiki“ og að losa þyrfti skólakerfið undan oki Piagets (hins svissneska upphafsmanns þroskakenninga sálfræðinnar, bls. 37–40). ekki vegnaði gagnrýnendum þó betur en svo að þekkingarleit er orðin meginmarkmið samfélagsgreina eins og þær eru núna skilgreindar í aðalnámskrá, „upplýsingalæsi“ er orðið lyk- ilhugtak í menntun (sjá Aðalnámskrá grunnskóla, bls. 204) sem og aðferðir „sem þjálfa samræðu og gagnrýna hugsun (Aðalnámskrá grunnskóla, bls. 203). Hér er vitaskuld flóknara að vísa til reynslu einstakra kennara, en ætli flestir myndu þó ekki taka undir það að vægi slíkra kennsluaðferða hafi aukist í skólastarfi undanfarna áratugi og þá einkum á kostnað „staðreynda- kennslu“? Hér mætti nota sem vísbendingu að skv. könnun á söguvitund evrópskra unglinga 1994–1996 settu íslenskir sögukennarar þekkingu á staðreyndum neðar á blað sem markmið kennslu en allir samanburðarhópar (sjá Bragi Guðmundsson og Gunnar karlsson, Æska og saga, bls. 66). Það mætti jafnvel ganga lengra og halda því fram að stuðningur „hefðarsinna“ við staðreyndakennsluna hafi fremur flýtt fyrir endalokum hennar en hitt. A.m.k. er vandséð að hann hafi tafið þau svo neinu nemi. Hvað varðar sögukennslu sérstaklega þá lögðu forvígismenn samfélags - fræð innar meiri áherslu á „að lýsa gerð þjóðfélaga á tilteknu tímaskeiði og leita skýringa á félagslegri og menningarlegri þróun þeirra“ (bls. 25) en að fjalla um atburðarás. Þetta markmið vakti hörð viðbrögð á pólitískum forsendum sem „aðför að þjóðerninu“ (bls. 29) og var meira að segja talið vís bend ing um „marxísk áhrif“ (bls. 36). voru það einkum þingmenn Sjálf - stæðisflokks og Alþýðuflokks sem vildu að sögukennsla tæki mið af sagnfræðilegum vinnubrögðum 19. aldar fremur en þeirrar 20. Í inngangin- um og bókinni allri er áherslan á gagnrýnisraddir af þessu tagi og mótbyr sem hinar nýju hugmyndir mættu. Í nýjustu aðalnámskrá grunnskólans er hins vegar ekkert sagt um gildi þess að rekja atburðarás í sögukennslu, en á hinn bóginn er það eitt af viðmiðum um hæfni við lok grunnskólanáms að nemendur geti „séð hvernig sagan hefur mótast af umhverfisþáttum og samfélagsskipulagi, þjóðfélagshreyfingum og hugmyndastefnum, viljaverk- um og tilviljunum“ (Aðalnámskrá grunnskóla, bls. 199). Annað af lykilmarkmiðum Wolfgangs edelsteins og félaga var meiri áhersla á sagnfræðilega umfjöllun og að nemendur ættu þess kost að „komast í kynni við sögulegar heimildir“ (bls. 25), kannski ekki fjarri því sem segir í nýjustu aðalnámskrá um að nemendur þurfi að gera „sér grein fyrir hlutverki heimilda, sjónarhorna og gildismats í sögu og sameiginlegum ritdómar 199 Saga haust 2013 NOTA_Saga haust 2004 - NOTA 23.6.2020 15:04 Page 199
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Saga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Saga
https://timarit.is/publication/775

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.