Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2019, Qupperneq 48

Andvari - 01.01.2019, Qupperneq 48
ANDVARI SÉRA PÉTUR SIGURGEIRSSON 47 viðhorfum lendi saman: […] Yfirvaldið og presturinn eiga hvor á sínu sviði að gæta köllunar sinnar. Ef yfirvaldið er ekki kristið, er einsætt að skilja ber ríki og kirkju að. Þar sem yfirvaldið er einlægur kirkjunnar maður, þá tengjast ríkin tvö eðlilegum böndum vegna sameiginlegra sjónarmiða. Kirkjan metur aðstoð ríkisins til þess að opna almenningi aðgang að blessun trúarinnar. Enda er þá grundvöllur kirkjunnar hinn sami og þjóðfélagsins og betri grund- völl getur enginn lagt. […] Frelsi kristins manns byggist á því, að hann leggur af fúsum vilja sjálfur á sig skorður frelsisins, boð þess og bönn. Trúin, sam- viskan og þegnskapur sameinast í að gjalda keisaranum það sem keisarans er og Guði það sem Guðs er.190 Í þessu efni byggði Pétur á hefðbundnum lútherskum skilningi um ríkin tvö — hið andlega eða kirkjulega og hið veraldlega — aðgrein- ingu þeirra og samvinnu. Athyglisvert er aftur á móti hvernig hann persónugerði yfirvaldið. Um daga Lúthers var valdið í höndum ákveð- ins einstaklings, þ.e. kristins fursta, og var það forsenda þess að mögu- legt var að kalla „yfirvaldið“ til kristilegrar ábyrgðar. Á ofanverðri 20. öld var ríkisvaldið á hinn bóginn löngu orðið trúarlega óháð og óper- sónulegt, þannig að enginn einn einstaklingur var handhafi þess eða gegndi þeim hlutverkum sem því var á hendur falið. Sá tími var því liðinn að „yfirvaldið“ gæti verið „einlægur kirkjunnar maður“. Líkt og fjölmargir aðrir kirkjumenn gekk Pétur því út frá hugmyndum sið- bótarinnar á 16. öld án þess að laga þær verulega að aðstæðum í sam- tímanum. Vegna þess sem hér hefur verið sagt kemur ekki á óvart að Pétur leit svo á að það samband ríkis og kirkju sem í þjóðkirkjuskipaninni felst væri þjóðinni farsælt, a.m.k. meðan allur þorri landsmanna væri þjóð- kirkjufólk. Þá lýsti hann sig andvígan sjónarmiði sem hann kvaðst hafa kynnst meðal kirkjumanna annars staðar á Norðurlöndum þess efnis, að deyfð á sviði kirkjumála auk margs sem úrskeiðis færi í kirkjunum væri kirkjuskipaninni og tengslum kirkjunnar við ríkið að kenna.191 Sjálfur áleit hann að þjóðkirkjan hefði sömu „[…] ytri sem innri mögu- leika til að vera lifandi, starfandi kirkja […]“ og kirkjur sem meira frjálsræðis nytu. Mestu taldi hann skipta hvernig hún notaði tækifæri sín.192 Hann beindi gagnrýni sinni því inn á við, að kirkjunni sjálfri, en ekki að tengslum hennar við ríkisvaldið. Í þessu kann hann að hafa byggt á eigin reynslu frá Akureyrarárunum. Þá hafði hann vissulega sýnt fram á að unnt væri að koma á margháttuðum breytingum innan þess þrönga ramma sem „gamla íslenska þjóðkirkjuskipanin“ setti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.