Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Síða 131

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Síða 131
152 kring um sig, ekki ósvipað því sem Vala hefði gert meðan mennirnir skipt- ust á að nauðga henni.“30 Árásin á Báthory er þannig táknrænt tengd við kynferðisofbeldi, lyfjaeitranir og nauðganir. Næst kemur röðin að morðingjum Völu. Þær Sóley og kata ráðast inn á heimili Garðars og pynta hann þar til hann játar að hafa átt aðild að morðinu á Völu ásamt þeim Atla og Birni Bola, líkt og kötu hafði grun- að. Þær myrða Garðar með rafbyssu og bregða síðan snöru um hálsinn á líkinu og hengja það upp þannig að það liti út fyrir að hann hafi framið sjálfsmorð. Endalok Garðars eru því á táknrænan hátt tengd örlögum fjöl- margra fórnarlamba kynferðisofbeldis sem falla fyrir eigin hendi. Dauða Atla ber að með skjótari hætti eftir að kata skvettir sýru yfir andlitið á honum. Árásin er með augljósum hætti tengd hefndaraðgerðum karla gegn konum í ákveðnum hluta heimsins. Að lokum er komið að Birni Bola sem er lýst sem erkitýpu fyrir þá þjóðfélagshópa sem kata og Sóley kalla „hnakka og skinkur“. Björn er vaxtarræktarfrömuður sem baðar sig í ljósi fjölmiðla þrátt fyrir opinber tengsl sín við glæpastarfsemi. Einnig er hann málsvari öfgafullrar æsku- og útlitsdýrkunar, hann aðhyllist tvíhyggju um eðli kynjanna og ummæli hans á opinberum vettvangi einkennast af mikilli kvenfyrirlitningu. Í huga kötu er Björn holdgervingur feðraveldisins og um leið verðugur and- stæðingur; því bæði aðhyllast þau öfgakenndar en þó afar ólíkar skoðanir. Uppgjör þeirra á sér stað á veitingahúsi þar sem kata kemur Birni í opna skjöldu; hún stekkur uppá bakið á honum, læsir nöglunum í slagæðina og rífur hana í sundur. Morðið er enn ein táknmyndin af aðförum karlmanna gegn konum, því kata rífur Björn Bola á hol rétt eins og hún hefur sagt að nauðgarar geri við konur. Í síðasta kafla verksins situr kata í einangrun í kvennafangelsinu í kópavogi og hefur verið dæmd fyrir þrjú morð. Hefndaraðgerðir henn- ar hafa vakið mikla athygli fjölmiðla og í viðtölum talar hún um stríð kynjanna og að kynbundið ofbeldi sé stærsta réttlætismál samtímans. Í kjölfarið lýsa margar konur yfir stuðningi við hana og úti í heimi verða til aðgerðahópar, eða hryðjuverkahópar, sem kenna sig við kötu og hefna sín á karlmönnum sem beita konur ofbeldi. Aðgerðir kötu hafa því skap- að nýja réttlætisvitund sem einkennist af ofbeldi og er ætlað að halda ofbeldishneigðum karlmönnum í skefjum. Í gegnum skáldsöguna er les- endum gert ljóst að hefndin sé réttlætanleg og jafnvel nauðsynleg, þó að 30 Sama rit, bls. 319. Einar Kári Jóhannsson
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212
Síða 213
Síða 214
Síða 215
Síða 216
Síða 217
Síða 218
Síða 219
Síða 220
Síða 221

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.