Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Qupperneq 131

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Qupperneq 131
152 kring um sig, ekki ósvipað því sem Vala hefði gert meðan mennirnir skipt- ust á að nauðga henni.“30 Árásin á Báthory er þannig táknrænt tengd við kynferðisofbeldi, lyfjaeitranir og nauðganir. Næst kemur röðin að morðingjum Völu. Þær Sóley og kata ráðast inn á heimili Garðars og pynta hann þar til hann játar að hafa átt aðild að morðinu á Völu ásamt þeim Atla og Birni Bola, líkt og kötu hafði grun- að. Þær myrða Garðar með rafbyssu og bregða síðan snöru um hálsinn á líkinu og hengja það upp þannig að það liti út fyrir að hann hafi framið sjálfsmorð. Endalok Garðars eru því á táknrænan hátt tengd örlögum fjöl- margra fórnarlamba kynferðisofbeldis sem falla fyrir eigin hendi. Dauða Atla ber að með skjótari hætti eftir að kata skvettir sýru yfir andlitið á honum. Árásin er með augljósum hætti tengd hefndaraðgerðum karla gegn konum í ákveðnum hluta heimsins. Að lokum er komið að Birni Bola sem er lýst sem erkitýpu fyrir þá þjóðfélagshópa sem kata og Sóley kalla „hnakka og skinkur“. Björn er vaxtarræktarfrömuður sem baðar sig í ljósi fjölmiðla þrátt fyrir opinber tengsl sín við glæpastarfsemi. Einnig er hann málsvari öfgafullrar æsku- og útlitsdýrkunar, hann aðhyllist tvíhyggju um eðli kynjanna og ummæli hans á opinberum vettvangi einkennast af mikilli kvenfyrirlitningu. Í huga kötu er Björn holdgervingur feðraveldisins og um leið verðugur and- stæðingur; því bæði aðhyllast þau öfgakenndar en þó afar ólíkar skoðanir. Uppgjör þeirra á sér stað á veitingahúsi þar sem kata kemur Birni í opna skjöldu; hún stekkur uppá bakið á honum, læsir nöglunum í slagæðina og rífur hana í sundur. Morðið er enn ein táknmyndin af aðförum karlmanna gegn konum, því kata rífur Björn Bola á hol rétt eins og hún hefur sagt að nauðgarar geri við konur. Í síðasta kafla verksins situr kata í einangrun í kvennafangelsinu í kópavogi og hefur verið dæmd fyrir þrjú morð. Hefndaraðgerðir henn- ar hafa vakið mikla athygli fjölmiðla og í viðtölum talar hún um stríð kynjanna og að kynbundið ofbeldi sé stærsta réttlætismál samtímans. Í kjölfarið lýsa margar konur yfir stuðningi við hana og úti í heimi verða til aðgerðahópar, eða hryðjuverkahópar, sem kenna sig við kötu og hefna sín á karlmönnum sem beita konur ofbeldi. Aðgerðir kötu hafa því skap- að nýja réttlætisvitund sem einkennist af ofbeldi og er ætlað að halda ofbeldishneigðum karlmönnum í skefjum. Í gegnum skáldsöguna er les- endum gert ljóst að hefndin sé réttlætanleg og jafnvel nauðsynleg, þó að 30 Sama rit, bls. 319. Einar Kári Jóhannsson
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.