Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Side 136

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2018, Side 136
157 ég reif harkalega í hár hennar og sneri henni á magann. ég tók leðurbeltið af buxunum mínum og setti utan um hálsinn á henni. Umhugsunarlaust þrengdi ég að öndunarveginum á meðan ég reið henni harkalega aftan frá. Því ég vildi kæfa hana. Því hún var hvort eð er að kafna. ég vildi að hún fyndi til. ég vildi fyrst og fremst ganga fram af henni. Hún var búin að gefa mér þetta einkennilega vald sem aðeins ástin getur sannfært fólk um að gefa sjálfviljugt. Í stað þess að þiggja það með þökkum og umgangast þessa gjöf af þeirri virðingu sem hún átti skilið, þá ákvað ég þarna – án þess að hugsa sérstaklega út í það – að misnota það gróflega.38 Rétt áður en þetta atvik átti sér stað hafði Sölvi beðið Söru um að veita honum ekki vald yfir henni því hann mundi misnota það. Honum er ljóst að framkoma hans veldur Söru mikilli vanlíðan en hann getur ekki hamið sig. Niðurlæging Söru nær svo hámarki þegar Sölvi lætur hana afklæðast í porti í miðbænum á meðan hann horfir á og reykir. Það er því erfitt fyrir hefst oftar en ekki með samþykki. Í miðjum klíðum getur öðrum aðilanum snúist hugur og viljað stoppa, en hinn heldur áfram og beitir til þess afli eða ofbeldi. kata kallar þetta „venjulegar nauðganir“ og segir að frammi fyrir dómstólum þá neiti sak borningur nær alltaf sök og þar með verður ómögulegt að sanna atburðina. kata talar svo aftur um „alvöru nauðgun“ þegar hún á við að ókunnugur maður ráðist á konu og nauðgi henni og hún bætir við að þannig nauðganir séu algengar í kvikmyndum og fjölmiðlum en ekki í sama mæli í raunveruleikanum. Í skáld- sögunni Kötu eru „alvöru nauðganir“ til umfjöllunar en í Góðu fólki er fjallað um „venjulegar nauðganir“. Hins vegar er Sölvi aldrei sakaður um nauðgun en hann notar afl og ofbeldi í kynlífi og gengur þannig fram af Söru. Hún biður hann um að hætta en þegar aðförunum er lokið þá grætur hún og augljóst er að henni líður illa og er reið yfir því sem gerðist. Þetta veit Sölvi en endurtekur samt athæfið. 38 Valur Grettisson, Gott fólk, bls. 275. Þegar þetta á sér stað er Sölvi nýbúinn að horfa á gróft klám og í sögunni er nokkuð spilað með hugmyndir um klám sem áhrifavald á nauðganir eða brenglaðar hugmyndir um kynlíf. Einnig kemur nokkrum sinnum fram að Sara hafi ekki staðið nógu sterk á móti Sölva, þó að aldrei sé farið alla leið í að leita skýringa á ofbeldi hjá þolanda. Það eru fyrst og fremst konur í verkinu sem vilja ekki líta á Söru sem máttlaust fórnarlamb og segja að hún hafi alltaf haft möguleika á að yfirgefa Sölva. Hún spyr sig líka sjálf hvers vegna hún hafi látið ofbeldið yfir sig ganga og nærtækustu skýringarnar eru ást hennar á Sölva. Í bloggfærslu Gerðar, vinkonu Söru, segir hún að Sara „[l]eyfði honum að vaða yfir sig. Leyfði honum að niðurlægja sig; kúga sig kynferðislega, jafnvel á opinberum stöðum. Maðurinn, eins og hákarl sem finnur lykt af blóði langar leiðir, fann að hún var særð. Hjálparvana. Og hann gekk á lagið. Niðurlægði hana enn frekar og réttlætti ofbeldið eflaust fyrir sjálfum sér með því að hún væri á einhvern hátt samþykk því. Hann horfði fram hjá því að hún hafði ekki styrk til þess að stöðva hann. Segja nei.“ Sama rit, bls. 124. HEiMATiLBúið RéTTARkERFi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.