Gátt - 2009, Side 63

Gátt - 2009, Side 63
63 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 þjóna lykilhlutverki við miðlun þessara upplýsinga en nú þegar hafa verið birt þar sniðmát og tillögur að áfangalýs- ingum á mismunandi hæfniþrepum. Í vetur er stefnt að nám- skrárgrunni sem halda mun utan um námsbrautir og áfanga en einnig vera upplýsingaveita fyrir hagsmunaðila. Mikilvægt er að góð samfella skapist milli allra skóla-• stiga. Áhersla á hæfni og lærdómsviðmið markar vinnu- lag á háskólastiginu og er orðin vel kynnt á framhalds- skólastigi en eftir er að þróa tengingu milli grunn- og framhaldsskóla. Í haust verða skipuð ný starfsgreinaráð. Samhliða þarf • að skipuleggja hlutverk og aðkomu þeirra að viðmið- aramma starfsnámsbrauta. Miðað er við að almennur hluti aðalnámskrár fram-• haldsskóla verði gefinn út á árinu 2010. Eitt af markmiðum íslenska og evrópska viðmiðaramm-• ans er að hægt verði að tengja óformlegt og formlaust nám inn á hæfniþrep. Taka þarf upp samvinnu við símenntunarstöðvar og fræðsluaðila um raunfærnimat, framsetningu námskráa og tengingu við íslenska við- miðarammann. H Ö F U N D U R Björg Pétursdóttir er tekn.lic. í mannvirkjajarðfræði frá Tekn- iska Högskolan í Stokkhólmi (1989) og M.Ed. í menntunar- fræði frá Kennaraháskóla Íslands (2006). Hún hefur unnið um 14 ár sem raungreinakennari á framhaldsskólastigi og síðustu 9 ár jafnframt að menntarannsóknum á framhalds- skólastigi. Áður vann hún við sérfræðistörf tengd mann- virkjajarðfræði og jarðskjálftaverkfræði. Í ágúst 2006 hóf hún störf á námskrárdeild menntamálaráðuneytisins þar sem hún hefur unnið að endurskoðun á námskrám á grunn- og framhaldsskólastigi. A B S T R A C T The fact that the new law for the upper secondary schools expects the schools to write descriptions of education paths and send them to the ministry for validation calls for new management and work processes at the ministry. A data base is being developed to manage the work process, infor- mation, standards, and templates for the schools. The sec- ondary schools are required to use the base for designing the education paths, which are expected to include not only information on the organisation of each path but are also to include information on teaching methods, assessment, what competences students are expected to possess at the end of their studies and their access to further education and employment. Since 2007 The Ministry of Education and Culture has developed a qualification framework for secondary school- leaving certificates. This framework classifies educational offers in secondary schools according to four qualification levels and is designed to facilitate the analysis of the final objectives set, what legal entitlements they guarantee, and to facilitate the assessment of learning outcomes outside the formal school system, i.e. non-formal and informal learning. This framework can also be used to attest Icelandic certifi- cates against the qualification levels of the European Qualifi- cation Framework (EQF). The framework requires secondary schools to analyse learning and education paths according to qualification levels 1, 2, 3,or 4. In the future all educa- tion providers are expected to define their educational offers according to these levels, whether they are non-formal or informal. The framework and the template of the education paths are useful tools for the schools when designing curric- ulum and education paths. The templates are to ensure that students have acquired the competences of levels 1, 2, 3, or 4. They are also meant to enable comparison of education paths, facilitate the transfer of learning outcomes acquired in different schools, and to give the necessary information for the ministry’s validation of education and training paths.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108

x

Gátt

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.