Gátt - 2009, Qupperneq 63

Gátt - 2009, Qupperneq 63
63 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 þjóna lykilhlutverki við miðlun þessara upplýsinga en nú þegar hafa verið birt þar sniðmát og tillögur að áfangalýs- ingum á mismunandi hæfniþrepum. Í vetur er stefnt að nám- skrárgrunni sem halda mun utan um námsbrautir og áfanga en einnig vera upplýsingaveita fyrir hagsmunaðila. Mikilvægt er að góð samfella skapist milli allra skóla-• stiga. Áhersla á hæfni og lærdómsviðmið markar vinnu- lag á háskólastiginu og er orðin vel kynnt á framhalds- skólastigi en eftir er að þróa tengingu milli grunn- og framhaldsskóla. Í haust verða skipuð ný starfsgreinaráð. Samhliða þarf • að skipuleggja hlutverk og aðkomu þeirra að viðmið- aramma starfsnámsbrauta. Miðað er við að almennur hluti aðalnámskrár fram-• haldsskóla verði gefinn út á árinu 2010. Eitt af markmiðum íslenska og evrópska viðmiðaramm-• ans er að hægt verði að tengja óformlegt og formlaust nám inn á hæfniþrep. Taka þarf upp samvinnu við símenntunarstöðvar og fræðsluaðila um raunfærnimat, framsetningu námskráa og tengingu við íslenska við- miðarammann. H Ö F U N D U R Björg Pétursdóttir er tekn.lic. í mannvirkjajarðfræði frá Tekn- iska Högskolan í Stokkhólmi (1989) og M.Ed. í menntunar- fræði frá Kennaraháskóla Íslands (2006). Hún hefur unnið um 14 ár sem raungreinakennari á framhaldsskólastigi og síðustu 9 ár jafnframt að menntarannsóknum á framhalds- skólastigi. Áður vann hún við sérfræðistörf tengd mann- virkjajarðfræði og jarðskjálftaverkfræði. Í ágúst 2006 hóf hún störf á námskrárdeild menntamálaráðuneytisins þar sem hún hefur unnið að endurskoðun á námskrám á grunn- og framhaldsskólastigi. A B S T R A C T The fact that the new law for the upper secondary schools expects the schools to write descriptions of education paths and send them to the ministry for validation calls for new management and work processes at the ministry. A data base is being developed to manage the work process, infor- mation, standards, and templates for the schools. The sec- ondary schools are required to use the base for designing the education paths, which are expected to include not only information on the organisation of each path but are also to include information on teaching methods, assessment, what competences students are expected to possess at the end of their studies and their access to further education and employment. Since 2007 The Ministry of Education and Culture has developed a qualification framework for secondary school- leaving certificates. This framework classifies educational offers in secondary schools according to four qualification levels and is designed to facilitate the analysis of the final objectives set, what legal entitlements they guarantee, and to facilitate the assessment of learning outcomes outside the formal school system, i.e. non-formal and informal learning. This framework can also be used to attest Icelandic certifi- cates against the qualification levels of the European Qualifi- cation Framework (EQF). The framework requires secondary schools to analyse learning and education paths according to qualification levels 1, 2, 3,or 4. In the future all educa- tion providers are expected to define their educational offers according to these levels, whether they are non-formal or informal. The framework and the template of the education paths are useful tools for the schools when designing curric- ulum and education paths. The templates are to ensure that students have acquired the competences of levels 1, 2, 3, or 4. They are also meant to enable comparison of education paths, facilitate the transfer of learning outcomes acquired in different schools, and to give the necessary information for the ministry’s validation of education and training paths.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108

x

Gátt

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.