Gátt - 2009, Síða 63

Gátt - 2009, Síða 63
63 F U L L O R Ð I N S F R Æ Ð S L A O G S T A R F S M E N N T U N G Á T T – Á R S R I T – 2 0 0 9 þjóna lykilhlutverki við miðlun þessara upplýsinga en nú þegar hafa verið birt þar sniðmát og tillögur að áfangalýs- ingum á mismunandi hæfniþrepum. Í vetur er stefnt að nám- skrárgrunni sem halda mun utan um námsbrautir og áfanga en einnig vera upplýsingaveita fyrir hagsmunaðila. Mikilvægt er að góð samfella skapist milli allra skóla-• stiga. Áhersla á hæfni og lærdómsviðmið markar vinnu- lag á háskólastiginu og er orðin vel kynnt á framhalds- skólastigi en eftir er að þróa tengingu milli grunn- og framhaldsskóla. Í haust verða skipuð ný starfsgreinaráð. Samhliða þarf • að skipuleggja hlutverk og aðkomu þeirra að viðmið- aramma starfsnámsbrauta. Miðað er við að almennur hluti aðalnámskrár fram-• haldsskóla verði gefinn út á árinu 2010. Eitt af markmiðum íslenska og evrópska viðmiðaramm-• ans er að hægt verði að tengja óformlegt og formlaust nám inn á hæfniþrep. Taka þarf upp samvinnu við símenntunarstöðvar og fræðsluaðila um raunfærnimat, framsetningu námskráa og tengingu við íslenska við- miðarammann. H Ö F U N D U R Björg Pétursdóttir er tekn.lic. í mannvirkjajarðfræði frá Tekn- iska Högskolan í Stokkhólmi (1989) og M.Ed. í menntunar- fræði frá Kennaraháskóla Íslands (2006). Hún hefur unnið um 14 ár sem raungreinakennari á framhaldsskólastigi og síðustu 9 ár jafnframt að menntarannsóknum á framhalds- skólastigi. Áður vann hún við sérfræðistörf tengd mann- virkjajarðfræði og jarðskjálftaverkfræði. Í ágúst 2006 hóf hún störf á námskrárdeild menntamálaráðuneytisins þar sem hún hefur unnið að endurskoðun á námskrám á grunn- og framhaldsskólastigi. A B S T R A C T The fact that the new law for the upper secondary schools expects the schools to write descriptions of education paths and send them to the ministry for validation calls for new management and work processes at the ministry. A data base is being developed to manage the work process, infor- mation, standards, and templates for the schools. The sec- ondary schools are required to use the base for designing the education paths, which are expected to include not only information on the organisation of each path but are also to include information on teaching methods, assessment, what competences students are expected to possess at the end of their studies and their access to further education and employment. Since 2007 The Ministry of Education and Culture has developed a qualification framework for secondary school- leaving certificates. This framework classifies educational offers in secondary schools according to four qualification levels and is designed to facilitate the analysis of the final objectives set, what legal entitlements they guarantee, and to facilitate the assessment of learning outcomes outside the formal school system, i.e. non-formal and informal learning. This framework can also be used to attest Icelandic certifi- cates against the qualification levels of the European Qualifi- cation Framework (EQF). The framework requires secondary schools to analyse learning and education paths according to qualification levels 1, 2, 3,or 4. In the future all educa- tion providers are expected to define their educational offers according to these levels, whether they are non-formal or informal. The framework and the template of the education paths are useful tools for the schools when designing curric- ulum and education paths. The templates are to ensure that students have acquired the competences of levels 1, 2, 3, or 4. They are also meant to enable comparison of education paths, facilitate the transfer of learning outcomes acquired in different schools, and to give the necessary information for the ministry’s validation of education and training paths.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108

x

Gátt

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gátt
https://timarit.is/publication/1852

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.