Læknaneminn - 01.10.1995, Page 89

Læknaneminn - 01.10.1995, Page 89
STÚDENTASKIPTI þörf á að halda uppi stöðugum áróðri og halda áfram að fræða unglinga. Þar eru læknanemar mjög gagnlegir þar eð þeir standa oft nálægt þeim í aldri og hugsunarhætti og hafa faglega þekkingu. Auk þess er góð reynsla af þeim í forvarnarstarfi rneðal unglinga sbr. tóbaks- fræðsluna á vegum Krabbameinsfélagsins. Ef einhverjir áhugasamir læknanemar vilja taka að sér að gera eitthvað á þessum vettvangi þá verður skýrslan um alnæmisfræðslu lækna- nema í öðrum löndum afhent nýrri stjórn. Einnig hefur stúdentaskiptanefnd möguleika á að setja sig í samband við stjórnendur SCOAS til þess að afla frekari upplýsinga. SCOME - STANDING COMMITTEE ON MEDICAL EDUCATION. SCOME er nefnd sem helgar kennslumálum krafta sína. Mjög æskilegt væri að formaður kennslumálanefndar gæti komist á þing IFMSA og tekið þátt í starfi þessarar nefndar en það hefur því miður ekki verið hingað til. Nefndin hefur verið mjög virk undanfarið ár og staðið fyrir náms- og ráðstefnum um menntun Isekna. Þar hefur verið lögð áhersla á hlutverk læknanemans í stefnumótun og endurbótum á kennslu. Eitt mikilvægasta tækið til þess að koma á framfæri gagnrýnu mati og tillögum til úrbóta eru kennslukannanir og kennslumálaráðstefnur. Því miður er þetta vannýtt leið og allt of mikið um það að læknanemar séu óvirkir þolendur allan sinn skólaferil. Þessu þarf að breyta og vinnur SCOME nú að því að safna hugmyndum og auka á samstarf og upplýsingastreymi milli læknanema um allan heim. Farin er af stað söfnun á mismunandi aðferðum til kennslumats auk upplýsinga um það hvaða breytingar hafa náð fram að ganga og þá hvemig. Vonast er til að þetta megi verða til þess að hvetja læknanema til dáða og vekja athygli skólastjórnenda á hugmyndum þeirra. Mikill áhugi var á kennslu- málaráðstefnum þeim sem Félag læknanema hefur staðið fyrir og væntanlega munu fleiri fylgja okkar fordæmi. Bókasöfnun fyrir læknanema í bágstöddum löndum er verkefni sem er nýlega farið af stað og liefur það gengið vel. Nú þegar hafa þrjár stórar sendingar með samtals yfir 2.000 bókum náð til baltnesku þjóðanna og hafin er söfnun fyrir Búlgaríu. Stefnt er að því að para saman fátækari og ríkari þjóðir eins mikið og unnt er og stækka þannig þetta verkefni. Elektíf verkefni fyrir nema með áherslu á kennsluaðferðir eru ný af nálinni. I haust buðust sex, þriggja mánaða pláss í Maastricht og von er á fleirum þar sem nemum eru kynntar nýjungar í kennslu og hvernig þeim er beitt. I Maastricht er lögð áhersla á svo kallaða „problem based“ nálgun og fá skiptinemarnir fyrst kennslu þar sent þessari nálgun er beitt en síðan þjálfun í aðferðarfræði og kennslu. Skipuleggjendur hugsa sér þetta sem leið til að virkja nemendur til að koma á framfæri þessari hugmyndafræði í sínum heimalöndum og aðstoða við að koma nýjungum í framkvæmd. Nefndin stendur fyrir stórri kennslumála- ráðstefnu í Brasilíu eftir áramótin en þar sem sú ráðstefna snýst meira um kennslumál frá sjónarhorni fátækari þjóða þá hafa fulltrúar frá íslandi ekki mikið að sækja þangað. WORKSHOP ON PUBLIC HEALTH. Almannaheilbrigðisráðstefnan sem haldin var dagana fyrir allsherjarþingið var skipulögð af Spánverjunum í Barcelona. Hún var ekki nægi- lega áhugaverð. Bandaríkjamaður og Hollending- ur voru með mjög góða fyrirlestra en takmarkað gagn var að því að hlusta á flesta hina fyrir- lesarana. Reyndar hafði láðst að nefna það við suma þeirra að þeir ættu að flytja erindi sín á ensku þannig að þeir fluttu þau á bjagaðri ensku eða spænsku. Einn þeirra hafði eitthvað misskilið hvað ráðstefnan fjallaði um og flutti langa og skilmerkilega ræðu um það hvernig auka mætti LÆKNANEMINN 2. tbl. 1995 48. árg. 79
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160

x

Læknaneminn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Læknaneminn
https://timarit.is/publication/1885

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.