Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Blaðsíða 24
23
fólkstölunni neitt verulegu, því þeir
voru allir teknir frá Norövesturland-
inu, sem haföi alls 18,481 íbúa 1911.
Næst fyrir vestan Manitoba er
Saskatchewan, rúml. 6 sinn-
um stærri en ísland, íbúatalan 492,-
432 áriö I9i'i, og hafbi fariö hrab-
vaxandi þá undanfariö. Járnbrautir
voru árið 1912 aö lengd 6050 km., og
koma 82 m e n n á hvern km. Lengd
járnbrautanna fer hraövaxandi, ekki
síöur en fólksfjöldinn, sem sjá má af
því að lengdin var talin:
ár 1907 3260 km.
— 1912 6050 —
— i9J3 748o —
Næsta fylki er A 1 b e r t a, einnig
rúmlega 6 sinnum stærra en ísland,
íbúatala 374,663 áriö 1911. Lengd
járnbrauta var 4900 km. i árslok 1912,
og koma þá 7 7 . m a n n s á hvern
km. íbúatala hraövaxandi, en svo
voru líka 2900 km. af járnbrautum
í smíðum, auk þess sém fyrir var.
Loks er vestasta fylkiS, vestur viö
KyrrahafiS, B r i t i s h C o 1 u m b i a,
nærri 9 sinnum stærri en Island. í-
búatala 1911 var 392,480, og áætlaö
aö hún væri 502,000 áriö 1913. Járn-
brautir voru 1912 aö lengd 3620 km.,
og auk þess verið aö leggja 3700 km.
Áriö 1912 hafa verið um 126 manns
fyrir hvern brautarkm.
Þannig sjáum vjer, aö í 4 vestur-
fylkjunum í Kanada, á samfeldu
svæöi, sem er um 27 sinnum stærra
en Island, eru aö meöaltali 88 manns
um brautarkílómetrann. Þeim mundi
því ekki ofbjóða þar vestur frá, þó
oröaö væri aö leggja einhverntíma
á næstu áratugunum svo mikiö af
brautum, sem svaraði einum km. fyr-
ir hverja 200 íbúa. Ef 100 þús. ís-
lendingar lieföu eins mikiö af járn-
brautum á mann, og nú er í þessum
vesturfylkjum í Kanada, þá næmi
lengd þeirra um 1140 km., og slagar
þá talsvert upp í lengd allra þjóðveg-
anna á landnu, sem eru 1620 km. Rúm
142 þús. þyrftu íslendingar aö vera
til þess aö lengd járnbrautanna meö
sama hlutfalli yrði 1620 km.
Þaö kann að valda ofurlítilli
skekkju i hlutfallstölunum hjer að
framan, að jeg hef ekki allsstaðar náð
í brautalengd og mannfjölda sama ár-
iö, en hvergi er meira en ár á milli,
svo aö skekkjurnar geta ekki veriö
svo stórar aö máli skifti. Og þær
litlu skekkjur, sem kunna aö vera,
meira en jafnast upp af því, aö í
lengd brautanna er öllum raf-
m a g n s b r a u t u m slept, af því að
jeg hafði engar sundurliðaðar skýrsl-
ur um þær, en lengd þeirra var talin
1980 km. árið 1911, og viröist þó
svo sem innanbæjarbrautir sjeu ekki
taldar þar með.
Þá ætla jeg aö gera nokkra grein
fyrir, hvernig ástatt er með járn-
brautir í Bandaríkj unum í
V e s t u r h e i m i. Þar var tekiö
manntal 1910, og töldust íbúar tæp-
ar 92 miljónir, en stærðin er 73 sinn-
um á við ísland. Jeg hef engar skýrsl-
ur um fólksfjölda nýrri en þetta, en
eftir árlegri aukningu aö dæma heföi
fólksfjöldinn næsta ár (1911) átt aö
vera rúml. 93Jý milj. Það ár var
lengd járnbrauta, að rafmagnsbraut-
um meðtöldum, 458,000 km., og koma
þá 204 menn á hvern km. Sennilega
er lijer eitthvað af innanbæjarbraut-
um taliö með í lengd brautanna, en þó
tr það beinlinis tekiö fram, að þvi er