Ritsafn Lögrjettu

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Qupperneq 26

Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Qupperneq 26
25 (1912) i6</2 milj. kr., eða 190 kr. á mann. Samgöngur á sjó eru í góSu lagi hjá þeim, því aö 13 góð gufuskip lialda uppi feröum meö ströndum fram og til annara landa (þau liafa líka veriö 13 hjer sum árin, en má- ske ekki öll góð). Svo eru járnbraut- irnar.'Af þeim voru 770 enskar mílur eöa 1236 km. áriö 1911, og koma þá 195 í b ú a r á hvern km. járnbrauta. Ekki þóttust þeir samt hafa nóg af brautum, því aö árið 1910 sámþykti þingið þeirra járnbrautarlög — um aö leggja 5 braularálmur, sem virö- ast vera um 400 km. aö lengd til sam- ans. Fyrir lagninguna borgar stjórn- in 35 þús. kr. á hvern km., og auk jjess leggur hún land til reksturs brautanna. Þingið samjjykti að taka 3,893,200 dollara að láni, til þess að koma ]>essu í verk, og er ji>að sem næst 1//2 milj. kr. Ekkert af þess- ari viöbót var komiö í not 1911, og er ekki talið með í brautarlengdinni jjá. Þessi viðbót jjeirra samsvarar J)ví, að viö legðum 145 km. langa braut, og verðum til hennar rúmum 5 milj. kr. Og samt skulduöu þeir nokkuð mikið áöur, að ])ví er okkur mundi j)ykja, og flestallir búa þeir á sjávar- ströndinni og stunda sjó. Þegar lok- ic er að leggja j)essar brautarálmur þeirra, verða 150 til 160 manns um brautarkílómetrann hjá j)eim. Jeg vona að j)etta nægi til að sýna fram á að ekki er verið að gera ó- sanngjarnar kröfur til íslendinga, þó farið sje fram á að þeir hugsi til að leggja eina 500 km. af járnbrautum í landi sínu, og skal því ekki telja upp fleiri útlend dæmi. En rjett er að geta þess, að í flestum löndum heimsins, öörum en ])eim, sem talin hafa verið hjer, eru nú sem stendur fleiri en 200 manns um hvern járn- brautarkm., og má skifta öllum lönd- um þessum í tvo flokka. í fyrri flokn- um eru gömlu menningarlöndin; j)au eru flest svo j)jettbygð og svo mikið af mannmörgum borgum í ])eim, að ])au þurfa ekki sem svarar 1 km. af járnbrautum fyrir hverja 200 manns ; stærö þessara landa er svo lítil í sam- anburði viö mannfjöldann, að ekki útheimtist svo mikið af járnbrautum, til þess að allir landsmenn eigi við sæmileg samgöngutæki að búa. Svona er því líka varið um einstöku hluta þeirra landa, sem lýst hefur verið, t. d. ríkiö New-York í Bandaríkjunum. í hinum flokknum eru flest þeirra landa, sem eru mjög skamt á veg komin í menningu; þar er ekki enn búið að leggja svo mikið af brautum, sem þarfir landsmanna heimta. í þess- um flokki eru flest löndin í Afríku og Suður-Ameríku, og mörg i Asíu, og svo ísland. Hjer eru nú engar járnbrautir, en um 87,400 manns; ef spurt er um hve margir menn sjeu um hvern járnbrautarkm. á íslandi sem stendur, verður víst flestum ó- hægt um svarið, en stærðfræðingar mundu svara á þá leið, aö hjer sjeu oendanlega m a r g i r ' m e 11 n um hvern km. Nú kann einhverjum að vera for- vitni á hvort járnbrautarrekstur geti borgað sig þar sem svona fáir menn — 200 eða færri — koma á hvern km.. í Bandaríkjunum eru allar braut- ir eign einstakra manna eða fjelaga, og er það kunnugra en frá þurfi að segja að þær eru ekki reknar með tapi. Árið 1910 var afgangs rekst-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97

x

Ritsafn Lögrjettu

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritsafn Lögrjettu
https://timarit.is/publication/534

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.