Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Page 40

Ritsafn Lögrjettu - 01.01.1915, Page 40
39 IX. Besta ráðið. Besta ráðið til þess að koma járn- brautum um landið innan hæfilega langs tima og án of mikillar áhættu er þ'að, að gera skynsamlega b y r j u n. Það er meiri sanuleikur en menn alment halda í málshættinum okkar, að hálfnað er verk þá hafið er, þ. e. a. s. ef rjett er hafið. Jeg hef hjer að framan talað um að landið þyrfti járnbrautir fyrir 20 milj. kr., án þess að jeg þó viti að svo stöddu fremur en aðrir hvort sú tala er rjett, hvort þessar tvær höfuð- brautir, austur og norður, kosta þetta eða eitthvað meira eða eitthvað minna. Ef alt þetta verk væri ein samstæða, svo að það yrði að fram- kvæmast alt i einu, eða gæti ekki komið í gagn fyr en því væri öllu lokið, þá skal jeg fúslega játa að byrjunin væri ekki árennileg. En sem betur fer er verkið ekki alt ein sam- stæöa í þessum skilningi. Akureyrar- brautin og austurbrautin geta hvor fyrir sig komið að fullu gagni án þess að hin sje gerð um leið. Austurbraut- in kostar eitthvað um 4 milj. kr., hin á að giska 4 sinnum meira. Viðvíkj- andi austurbrautinni hafa verið gerð- ar rannsóknir af tveim verkfræðing- um, hvorum í sínu lagi, og leidd rök að því, að hún muni þegar á fyrstu árunum borga rekstur sinn og við- hald, og máske eitthvað meira, og sje því ekki annað i hættu þar envextirog afborgun af stofnfjenu. Viðvikjandi Akureyrarbrautinni hafa engar slíkar rannsóknir verið gerðar, en að órann- sökuðu máli virðist mega fullyrða, að horfurnar um tekjur af rekstrinum fyrstu árin eru lakari að því er hana snertir, heldur en Austurbrautina. Ekki skal eg segja neitt um það, hvorrar brautarinnar er brýnni þörf, því að um það verða menn aldrei sammála; hver maður finnur mest til sinna eigin þarfa, og álitur venjulega að mest liggi á að bæta úr sínum meinum, og á það ekki síður við um samgöngubætur en margt annað. Hvað sem þörfunum líður, þá virð- ist mjer það vera alveg ljóst, að það er skynsamleg byrjun, að leggja fyrst þá brautina, sem kost- a r 4 s i n n u m m i n n a e n h i n, og er auk þess líklegri til að gefa af sjer næglegar beinar tekjur. Hitt væri auðsjáanlega .óskynsamleg byrjun, að byggja fyrst dýrari brautina, sem minni likur eru til að gefi sjálf af sjer nokkuö upp í vexti af stofnkostn- aðinum. Með Austurbrautinni, fyrst um sinn frá Reykjavík til Þjórsár, vil jeg telja álmu niður Flóann til Eyrarbakka, og aðra frá Reykjavík til Hafnar- fjarðar, og kosta þessar brautir um 4 milj. kr. með þeirri gerð, sem stung- ið hefur veriö upp á, og með því verði á efni og’vinnu, sem var í árslok 1913. Lengdin er um 135 km., og á því svæði, sem brautirnar liggja um, búa rjett um 27000 manns, eða 200 menn fyrir hvern brautarkm., og þarf ekki að telja Vestur-Skaftafellssýslu með íil þess að fá þann mannfjölda. Eftir ameríkskum mælikvarða er því nóg fólk á brautarsvæðinu til þess að rjettlæta lagninguna. En hvernigáþáað framkvæma þessa skynsamlegu byrjun, munu menn spyrja. Því svara jeg fyrir mitt leyti þannig, að sjálfsagt er að fram-

x

Ritsafn Lögrjettu

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritsafn Lögrjettu
https://timarit.is/publication/534

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.