Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 40

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Page 40
„STRÁKAR OG STELPUR í TAKT VIÐ TÍMANN" Tafla 4 Viðhorf kynja til eigin getu í upphafi og í lok verkefnis Athugunartími N* M** t P Febrúar 1991 Drengir 42 0,77 -0,34 EM Stúlkur 36 0,78 Maí 1992 Drengir 54 0,75 -0,93 EM Stúlkur 48 0,77 * N = fjöldi barna í hópunum ** M = Hlutfallslegur fjöldi jákvæðra svara (1=100%). Meðaltal fyrir hvern hóp. Eins og fram kemur í Töflu 4 er sáralítill munur á viðhorfum kynjanna, hann nálgast ekki að vera tölfræðilega marktækur hvorki í upphafi athugunarinnar né í lokin. Við þessa útreikninga var stuðst við öll atriðin sem spurt var um á hvorum tíma, sem voru ekki þau sömu nema að hluta eins og áður segir. Því segir meðaltal réttra svara á hvorum tíma ekkert um framfarirnar á milli ára. Til að athuga þær eru svör barnanna varðandi þau sex atriði, sem voru sameiginleg á báðum mælingar- tímunum, borin saman. Tafla 5 sýnir að á þessum sex atriðum kemur ekki fram marktækur munur á milli tilraunabekkja og samanburðarbekkjar, hvorki í upphafi eða í lok verkefnisins. Meðaltölin fyrir samanburðarhópinn eru ögn lægri á báðum mælingum, en munur- inn er ekki marktækur og ef eitthvað er þá hefur dregið saman með hópunum seinna árið. Meðaltölin sýna einnig að börnin telja sig geta fleiri atriði í lok athugunarinnar en í upphafi hennar (Tafla 5) og ANOVA-próf sýnir marktæk megináhrif fyrir at- hugunartíma fyrir hópinn í heild (F=6,725; p<0,001). Sá munur verður hins vegar hvorki skýrður með verkefnisþjálfun né kynferði, þ.e. munurinn er álíka mikill hjá tilraunahópnum og samanburðarhópnum og hjá báðum kynjum. Breytingarnar virðast því best skýrðar með auknum aldri og reynslu. Ekki verður því séð, út frá þeim mælingum sem gerðar voru, að fyrsta markmið verkefnisins - að hafa áhrif á viðhorf nemenda til eigin getu - hafi náðst, umfram það sem gerist hjá jafnöldrum sem ekki tóku þátt í verkefninu. Markmið 2: Viðhorf til launaðra starfa Annað meginmarkmið þróunarverkefnisins var að hafa áhrif á viðhorf nemenda til launaðra starfa. Þeir voru spurðir hverjir þeir teldu að gætu unnið 15 tiltekin störf í upphafi og 18 störf í lokin („allir", þ.e. bæði konur og karlar, „bara konur" eða „bara 38
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.