Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 63

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Síða 63
BORKUR HANSEN Það sem helst einkennir gæðastjórnun er að þeim sem starfa í stofnunum ber að líta á starf sitt sem þjónustu - þjónustu við samstarfsfólk innan stofnunar sem og við þá sem nota sér það sem stofnunin býður. Gæði eru síðan skilgreind eftir því hversu vel tekst til að fullnægja kröfum og þörfum þeirra sem þjónustan nær til. Auk þessarar áherslu er mikið lagt upp úr því að líta á starfsemi stofnunar og öll samskipti manna í millum sem ferli - ferli sem sé hægt að skoða hlutlægt, mæla og meta, breyta og bæta (sjá t.d. West-Burnham 1992 og Murgatroyd og Morgan 1993). Vinnulagið sem gjarnan er notað má líta á sem hagnýta útfærslu á vísindalegum vinnubrögðum. Lögð er mikil áhersla á að þeir sem hlut eiga að máli skilgreini þann vanda sem fengist er við hverju sinni og nái um hann sammæli. Söfnun nauðsyn- legra gagna ræðst svo af skilgreiningu vandans en niðurstöðurnar benda á ákveðn- ar lausnir. Að festa lausnir eða breytingar í sessi er svo lokaþátturinn í vinnuferlinu. Þessu til viðbótar er fólki bent á að nota ýmis tæki og tól til að afla upplýsinga og vinna úr þeim (sjá t.d. West-Burnham 1992 og Murgatroyd og Morgan 1993). Gæðastjórnun er því ákveðin hugmyndafræði sem felur í sér markviss vinnu- brögð sem tilgreina ákveðin formerki í stofnanamenningunni. Setningin „svona gerum við hlutina hér", fær þannig ákveðið inntak. Stofnanamenningin verður ekki bara sterk heldur er hún mótuð með formerkjum sem ýta undir samhent vinnu- brögð og gildismat sem beinist að því að þróa, breyta og bæta. Gæðastjórnun er hugmyndafræði sem getur stuðlað að sterkri stofnanamenningu og leiðbeint við að gera rétta hluti á réttan hátt. Af framansögðu má draga þá ályktun að hagnýtt gildi þess að nota hugtakið stofnanamenning er margvíslegt fyrir þá sem í skólunum starfa. Mikilvægi þess að skilja og vera læs á menningu síns skóla og þess umhverfis sem skólinn starfar í er ótvírætt. Það má því líta á stjórnun sem eins konar menningarmótun sem beinist að því að byggja upp hefðir - hefðir sem beinast að því að rannsaka, skoða og meta til að geta gert betur - hefðir til að stuðla að auknum gæðum - hefðir til að breyta góð- um skóla í betri skóla. Heimildir Campell, R. F., T. Fleming, L. J. Newell og J. W. Bennion. 1987. History of Thought and Practice in Educational Administration. New York, Teaclrers College Press. Daft, Richard L. 1986. Organizational Theory and Design, 2. útg. St. Paul, West Pub- lishing. Deal, T. E. og A. A. Kennedy. 1982. Corporate Cultures. The Rites and Rituals ofCorpor- ate Life. Reading (Mass.), Addison-Wesley. Fullan, Michael. 1982. The Meaning of Educational Change. Teachers College Press. Hoy, W. K. og C. G. Miskel. 1991. Educational Administration. Theory, Research and Practice, 4. útg. New York, McGraw-Hill. Murgatroyd, S. og C. Morgan. 1993. Total Quality Management and the School. Buck- ingham, Open University Press. 61
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.