Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 67

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 67
JÓN TORFI JÓNASSON Þetta bendir til þess að möguleikar á flutningi á milli námsbrauta hafi um langt skeið ráðið miklu um skipulag hins nýja framhaldsskóla. Þótt lög um framhalds- skóla hafi ekki verið samþykkt fyrr en 1988 virðist skipulag fjölbrautaskólanna í höfuðdráttum í samræmi við anda þeirra frumvarpa sem fyrir lágu.3 YFIRLIT YFIR SKRÁNINGAR í FRAMHALDSSKÓLA Það er erfitt að setja nám í framhaldsskóla í skýrt afmarkaða flokka, en í daglegu tali er það oft flokkað í tvennt. Annar flokkurinn er almennt bóknám sem í stórum dráttum er undirbúningur undir frekara nám og er að mestu nám til stúdentsprófs þótt sumar bóknámsbrautir séu að vísu aðeins tveggja ára brautir. I hinum flokkn- um er margvíslegt starfsnám sem líta má á sem undirbúning undir störf og gerir ekki endilega ráð fyrir framhaldsnámi. Þetta er bersýnilega mjög gróf flokkun og bóknámsflokknum má til dæmis skipta í þrjá undirflokka: hreint fræðilegt bóknám (sbr. hefðbundnar stúdentsbraut- ir menntaskólanna), starfsgreinamiðað nám (til dæmis hagfræðibrautir til stúdents- prófs, íþróttabrautir og tæknistúdentsbraut) og styttri brautir sem oft eru auð- kenndar með tilvísun til starfssviða (til dæmis uppeldis- og viðskiptabrautir). Ekki er þó lagt í skiptingu bóknámsbrautanna í undirflokka, einkum vegna þess að litið er á bóknámið og stúdentsprófið sem undirbúning undir frekara nám, hvort sem af framhaldi verður eða ekki. Þetta gildir bæði um styttri og lengri bóknámsbrautirn- ar. Á styttri brautirnar virðist litið sem aðfara að stúdentsnámi og tiltölulega lítill hópur lýkur aðeins slíkri braut og engu öðru.4 Hér á eftir verður því fjallað um bóknámsbrautirnar sem eina heild. Starfsnámsbrautirnar má flokka á ýmsa vegu en oftast er þeim skipt í tvennt, þ.e. iðnnám annars vegar, sem er einkum nám í löggiltum iðngreinum, og annað starfsnám hins vegar, en þar eru flokkaðar saman margvíslegar brautir, sem í flest- um tilvikum eru stuttar brautir, t.d. fiskeldisbraut, sjúkraliðabraut og tækniteikn- un. í sumum tilvikum er námið þó mun lengra, svo sem nám stýrimanna og vél- stjóra. Þetta er ósamstæður flokkur og lítill, en verður hafður hér sér, einkum vegna þess að ákveðin hefð virðist vera fyrir þessari skiptingu. I umræðu um skólakerfið hefur starfsmenntun verið illa skilgreind og stundum talað um starfsmenntun al- mennt eða þá að iðnmenntun og starfsmenntun eru lögð að jöfnu. Með því að hafa hér sérstakan flokk fyrir „aðra starfsmenntun (en iðnnám)" er vakið máls á nauðsyn á endurflokkun starfsnáms. Hér verður nemendum í framhaldsskóla (sem fæddir eru 1969) skipt í þrjá hópa og töluleg skipting þeirra er sýnd í Töflu 1. I fremsta dálki er sýnt í hvaða flokk brauta nemandi skráir sig þegar hann kemur fyrst í framhaldsskóla. Síðan er sýnd- ur fjöldi þeirra sem hefur lokið námi vorið 1991 af tilgreindum brautarflokki, óháð 3 betta kemur skýrt fram í ýmsu sem ritað hefur verið um þetta, sjá m.a. Jón Friðberg Hjartarson (1990), Kristján Bersa Ólafsson (1990) og Ólaf Ásgeirsson (1990). 4 Þeir sem ljúka aðeins styttri braut án þess að ljúka stúdentsprófi eru 128. Þetta er auðvitað umtalsverður hópur, eða rúm 4% þeirra sem skráðir eru á bóknámsbrautir framhaldsskólanna (þ.e. 128 af 2892). Sjá Töflu 1. 65
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.