Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 85

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 85
GUÐMUNDUR B. ARNKELSSON ATHUGUN Á SAMRÆMDUM LOKAPRÓFUM GRUNNSKÓLA Þáttauppbygging og próffræðilegir eiginleikar Kantiaðir voru nokkrir próffræðilegir eiginleikar samræmdra lokaprófa grunnskóla í þvt skyni að varpa Ijósi d eðli þessara prófa. Tengsl satnræmdra einkunna og skólaeinkunna í islensku, stærðfræði, dönsku og ensku voru athuguð hjá öllum börnutn fæddutn árið 1969 og nemendum setn luku grunnskóla vorið 1991. Auk þess voru inribyrðis tengsl einstakra próf- hluta, skipun þeirra íþætti og sérhæfi gagnvart öðrutn prófhlutum athuguð fyrir einkunnir vorið 1991. í Ijós kotn að tengsl samræmdra einkunna og skólaeinkunna i íslensku, stærð- fræði, dönsku og ensku breyttust lítið yfir sex ára tímabil. Þó tengdust íslenskueinkunnir stærðfræðieinkunnum hjá börnutn fæddutn árið 1969, en þau tengsl voru tniklu mitmi vorið 1991. Athyglisvert var að tengsl dönsku- og enskueinkunna voru þau sömu við aðrar ein- kunnir, hvort sem satnræmd prófvoru haldin í þessurn greinutn eða ekki. Athugun á inn- byrðis tengslum einstakra prófhluta gaf til kynna að einn þáttur lægi til grundvallar öllum prófhlutum. Auk þess höfðu einstakir prófhlutar t stærðfræði lítið sérhæfi gagnvart öðrutn prófhlutum. Þetta er túlkað setn vísbending utn oftnikil áhrif námshæfileika á niðurstöður samræmdra prófa setn takmarkar gagnsetni prófanna setn upplýsingagjafa fyrir grunnskól- ann." Mælingar á árangri skólanema hafa lengi verið umdeildar (sbr. Ásgeir Guðmunds- son 1962; Sigurð Nordal 1927). Hins vegar hefur tiltölulega lítið verið um rannsókn- ir á eiginleikum þeirra mælistika sem notaðar eru í því skyni. Hér er ætlunin að fjalla um nokkra próffræðilega (psychometric) eiginleika samræmdra lokaprófa grunnskóla, þ.e. innbyrðis tengsl samræmdra einkunna í mismunandi greinum, tengsl þeirra við skólaeinkunnir í sömu námsgreinum og samsetningu þeirra. Á hverju vori taka nálega 4.000 unglingar samræmd lokapróf grunnskóla. Fyrstu prófin voru haldin vorið 1977 í kjölfar þess að landspróf miðskóla voru lögð niður. Þessi próf hafa undantekningalítið verið haldin á hverju vori síðan og nafn- giftin „samræmd próf" fest sem hið hversdagslega heiti þeirra.* 1 Upphaflega fólust í samræmdum prófum aðgangstakmarkanir inn í framhalds- skóla. Frá árinu 1989 hafa allir sem ljúka grunnskóla rétt til setu í framhaldsskóla óháð frammistöðu á samræmdum prófum. Eftir sem áður fá framhaldsskólar upp- lýsingar um frammistöðu nýnema og nýta þær meðal annars við skipan nemenda í Rannsóknin er að hluta styrkt af Nýsköpunarsjóði námsmanna, sumarið 1992, og annaðist Hrönn Jónsdóttir þá úrvinnslu. Þakkir eru færðar Jóni Torfa Jónassyni fyrir yfirlestur og gagnlegar ábendingar. 1 Vorið 1989 voru prófin samin en ekki haldin heldur send skólunum til frjálsrar notkunar. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 3. árg. 1994 83
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.