Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 127

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 127
KRISTINN BJÖRNSSON litið sé á vandamál einstaklingsins í víðara samhengi. Afþessu leiðir að einnfrum- þáttur starfsins er fyrirbyggjandi eðlis, sálfræðiþjónustan leitast við, beint og óbeint, að hafa áhrif til breytingar á skólastarfi og uppeldisaðstöðu og stuðla þannig að bættum skilyrðum barna og unglinga til alhliða þroska í námi, starfi ogpersónu- legu lífi. Hér kemur strax fram sjónarmið sem engan veginn gleymdist, sem sé það að hafa víðtæk áhrif á aðstöðu í skóla og einnig á heimilum. ' Starfið var strax í upphafi skipulagt sem teymisvinna þar sem tveir eða fleiri unnu oftast að sama máli, félagsráðgjafi, sálfræðingur, einn eða fleiri, kennari og ráðgefandi læknir. Starfið var á þessum árum nánast eingöngu fyrir barnastigið. Ekki þótti fært að hefja vinnu á unglingastigi við þær aðstæður sem þá buðust. Það var grundvallarsjónarmið að deildin skyldi vera ráðgefandi en ekki stjórnandi, ekki segja fyrir verkum eða skipa fyrir um hvernig námi eða vistun barnsins skyldi hag- að. Þetta var fagleg ráðgjafarstofnun en ekki stjórnunarstofnun. Þá var mikil áhersla lögð á fyrirbyggjandi starf, sem við kölluðum svo, með því að sinna yngri börnum og koma í veg fyrir vaxandi vandkvæði sem afleiðingu af námsaðstöðu og uppeldi. Stór þáttur í þessu var vinna við gerð skólaþroskaprófs og notkun þess. Fleiri en eitt skólaþroskapróf voru athuguð, og sumum snarað á íslensku og þau reynd, en niðurstaða varð sú að sænskt próf, Levin-prófið svokallað, var valið til notkunar. Það var lagt fyrir í tilraunaskyni í Hlíðaskóla vorin 1962 og 1963. Þar var þá efnt til vornámskeiðs fyrir þau börn sem urðu skólaskyld. Stóð það í hálfan mánuð og var skólaþroskaprófið lagt fyrir í lok þess. Þessum námskeiðum var svo komið á í öllum skólum borgarinnar og skólaþroskapróf þannig lagt fyrir byrjendur í nokkur ár eða til ársins 1970. Eftir það dró úr þessum prófunum og þær lögðust fljótt alveg niður, enda var þá kennsla sex ára barna hafin, og þá gáfust ný tækifæri til að kynnast þeim og kanna þroska þeirra og námshæfni. Margir munu e.t.v. spyrja hvaða úrræða hafi verið kostur fyrir börn sem áttu í erfiðleikum. Fyrsta úrræðið var auðvitað í okkar augum að greina vandkvæðin og styðja svo börnin með ráðgjöf eða meðferð. Sérkennsla var smátt og smátt í mótun. Að Jaðri var heimavistarskóli fyrir drengi sem bjuggu við sérlega erfiðar heimilis- aðstæður, sóttu ekki skóla og sem nýttist ekki nám vegna ýmissa tilfinningalegra og félagslegra erfiðleika. Sálfræðiþjónustan myndaði ákveðinn grundvöll fyrir stofnun sérskóla fyrir vanþroska börn, og var Höfðaskóli stofnaður haustið 1961, árið eftir að Sálfræðideild tók til starfa. Síðar kom heimavistarskóli í Hlaðgerðarkoti 1965 fyrir stúlkur sem áttu í erfiðleikum. Þá voru hjálparbekkir eða sérbekkir starf- andi í skólunum, að vísu alltof fjölmennir og val nemenda í þá var of tilviljanakennt, en þeir gerðu þó nokkurt gagn. Einstaklingsbundinni leshjálp var líka fljótlega komið á og ýmissi annarri stuðningskennslu í skólunum. Rétt er að minnast þess að á síðustu árum sjöunda áratugarins var Sálfræðideild skóla eina stofnunin í Reykjavík sem sinnti vandamálum barna á skólaskyldualdri. Stóð svo frá því að geðverndardeild Heilsuverndarstöðvarinnar hætti störfum um 1966 og þar til Barnageðdeild við Dalbraut tók til starfa 1970. Það sjónarmið að meiri tengsl við skólana væru nauðsynleg var mjög á döfinni, og haustið 1963 hófust ferðir í þá reglubundið. Skiptum við þá á milli okkar skólum 125
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.