Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 129

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Qupperneq 129
KRISTINN BJORNSSON fjölskyldum en börnunum sjálfum. Þessi þróun varð erlendis og einnig fundum við sjálf nauðsyn þessa í daglegum störfum. Ný stefna, þar sem áhersla var lögð á fjöl- skyldumeðferð, varð mjög ráðandi. Ég minnist þess að á ráðstefnu í Noregi um þessar mundir tjáðu starfsfélagar mínir mér, að nú væri leikmeðferð ekki lengur notuð, en eina meðferðin sem umtalsverð væri á vegum sálfræðideilda væri fjöl- skyldumeðferð. Þessi bylgja hafði áhrif á starfsaðferðir okkar og sjónarmið, okkur varð ljóst að vert var að leggja meiri áherslu á allt umhverfi barnsins og fjölskyldu .þess. Ekki held ég þó að við höfum farið út í neinar öfgar hvað þetta varðar, heldur miðað aðferð við aðstæður í hverju tilviki. Stundum var rétt að ræða við nemand- ann einan, í öðrum tilvikum foreldra og nemanda saman eða jafnvel alla fjölskyld- una. Að vísu höfðum við notað fjölskylduviðtöl að einhverju leyti áður en þessi kenning kom til sögunnar þannig að þetta var ekki svo mikil nýjung fyrir okkur. Þróunin hefur síðar orðið sú að jafnvægi hefur náðst milli fjölskyldumeðferðar og einstaklingsmeðferðar og flestir fara nú meðalveginn. Hugmyndir um að færa starfið nær skólunum og sinna ekki aðeins einstakling- um sem vísað var til deildarinnar, voru alltaf vakandi, og meiri möguleikar voru til að gera það þegar starfsfólki fjölgaði, en það var þó fátt, 6-7 manns, til ársins 1975. Sú hugmynd kom fram að skipta sálfræðiþjónustunni í minni einingar, þrjár deildir, og um þetta gerði ég formlega tillögu til fræðsluráðs með bréfi 7. júlí 1972. Kostirnir við þetta voru einkum taldir þeir að sálfræðideild í hverjum borgarhluta væri þá nær skólunum, styttra að fara í heimsóknir þangað, styttra fyrir foreldra að leita til sálfræðideildar og nánari tengsl gætu myndast við skólana þegar hver ein- ing sálfræðiþjónustunnar yrði minni og bundin við takmarkaðra svæði. Þá sýndist okkur líka að ein sálfræðideild fyrir alla borgina yrði of stórt bákn, þungt í vöfum og erfitt að stjórna því. Líka mátti gera ráð fyrir að ólík sjónarmið og starfsaðferðir gætu betur nýst og fjölbreyttari reynsla fengist við það að deildirnar væru fleiri, en ekki öllu miðstýrt. Um þetta leyti var Hólabrekkuskóli á teikniborði arkitekta, og var þá lagt til að gert yrði ráð fyrir sérstöku húsnæði í skólanum fyrir sálfræðiþjónustuna. Þetta var gert, en deildin mun þó hafa verið sett niður í kjallara í stað þess að fá húsnæði á fyrstu hæð sem henni var ætlað á teikningunni. Svipaðri hugmynd um sérhannað húsnæði fyrir deildina í Austurbænum hreyfði ég þegar Hvassaleitisskóli var í byggingu, þótt deildin yrði svo í Réttar- holtsskóla. NÝ GRUNNSKÓLALÖG - AUKIN ÞJÓNUSTA Með nýjum grunnskólalögum, nr. 63 /1974, varbrotiðblað í þróun sálfræðiþjónust- unnar, því að þá var lögfest að til hennar skyldi stofnað og kostnaður skiptast til helminga milli ríkis og sveitarfélaga. Með þessu var fjárhagsgrundvöllur betur tryggður og því hægt að auka þjónustuna, enda kom nú fleira fagmenntað fólk frá námi og hægt var að ráða í allar stöður. Sálfræðideildin í Breiðholtshverfum tók til starfa 1974 fyrst í Fellaskóla en flutti síðar í Hólabrekkuskóla. Deildin í Réttarholts- skóla tók til starfa 1975. 127
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.