Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 130

Uppeldi og menntun - 01.01.1994, Side 130
BREYTILEG SJÓNARMIÐ OG AÐFERÐIR VIÐ SÁLFRÆÐIÞJÓNUSTU SKÓLA í 30 ÁR Á því tímabili sem um hefur verið rætt voru ný sjónarmið og áherslubreytingar að gera vart við sig. Einnig varð töluverð breyting á starfseminni hér á landi, eink- um í þá átt að tengsl við skólana jukust, viðvera var þar meiri, sálfræðingurinn kom inn í kennslustundir til að kynnast af eigin raun einstökum nemendum og sam- skiptum í bekknum. Skólaþroskaprófanir og afskipti af byrjendum sem ekki virtust skólaþroska færðu starfið líka meira inn í skólana, sömuleiðis uppbygging sér- kennslunnar sem sálfræðingar áttu mikinn þátt í, með afskiptum sínum og umræð- um um hlutina, auk athugana á nemendum sem þarna komu við sögu. Við höfðum reynt að fylgjast allvel með því sem var að gerast á sviði sálfræði- þjónustu í nágrannalöndum okkar, einkum Noregi og Danmörku, með því að sækja ráðstefnur og fara í kynnisferðir. Þær breytingar sem þar urðu voru okkur því vel kunnar, en svigrúm til að breyta og taka upp fjölbreyttari starfshætti hér var mjög lítið vegna mannfæðar. Eftir að deildirnar í Reykjavík urðu þrjár, fjölgaði starfsfólki og ungir menn komu með nýjar hugmyndir og vildu byggja upp betri þjónustu. Ný viðhorf urðu því töluvert áberandi um miðjan áttunda áratuginn. Mér virðist þetta megi greina í fimm þætti. í fyrsta lagi var lögð áhersla á meiri viðveru í skólum og tengsl við starfslið þar, sálfræðingarnir áttu ekki aðeins að sitja á skrifstofu sinni, greina sjúkleika barna og vandkvæði, og gefa hinum stritandi kennurum holl ráð sem e.t.v. var lítill kostur á að framkvæma. En oft var því haldið fram að sérfræðingana skorti kunnugleika á hinum eiginlega vettvangi námsins í skólanum í öðru lagi var meiri áhugi á nýtingu félagssálfræðilegra aðferða, t.d. með því að kanna tengsl nemenda í bekknum og afstöðu þeirra til skóla og sjálfra sín, með- höndla nemendur í hópum eða jafnvel heila bekki. í þriðja lagi var notkun sálfræðilegra prófa gagnrýnd og sumir gengu svo langt að telja þau vera til ills eins með því að þau settu stimpil eða merkimiða á nemanda um hvað að honum væri. Slíkt gæti orðið honum fjötur um fót en yrði ekki að neinu liði við það að leysa vanda hans. Þess vegna notuðu sumir alls ekki slík próf og held ég að mikið hafi dregið úr notkun prófa um þessar mundir. Þetta skýrir e.t.v. að ekkert var gert á komandi árum í þá átt að endurstaðla próf á íslandi, þar sem svo margir sálfræðingar voru þeim mótfallnir. Þetta var bylgja sem gekk yfir í mörgum löndum, en hér á landi höfðu próf efalaust verið minna notuð en víða annars staðar. f fjórða lagi, og tengt því síðastnefnda, var leitast við að hefja aðgerðir strax til að bæta úr eða leysa vanda nemandans í stað þess að eyða tíma í forkannanir og greiningu. Með auknu starfsliði var að miklu leyti hægt að komast hjá biðlistum og var því meira svigrúm til að hefja stuðningsaðgerðir strax. Þetta skyldi gert með nánari samvinnu sérfræðings og kennara. Þegar sérfræðingur var í skólanum og kynntist nemendum á staðnum, en ekki við rannsókn á skrifstofu sinni, gat hann strax verið samverkamaður kennarans í að breyta kennsluháttum, finna nemandan- um námsefni við hæfi og stuðla að úrbótum á samskiptaerfiðleikum í skólanum svo að dæmi séu nefnd. Þetta hafði að vísu alltaf verið gert að einhverju leyti, en var nú gert að aðalatriði. Liður í þessum breytingum var samskipan, það að hafa ólíka 128
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.