Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 42
HVAÐ VITUM VIÐ UM MENNTUN NEMENDA MEÐ ÞROSKAHOMLUN A ISLANDI? 3. FRAMKVÆMD FRÁ HENDI RÍKIS OG SVEITARFÉLAGA Framkvæmd laga að því er leik- og grunnskóla varðar er í höndum sveitarfélaga og einstakra skóla (Lög um grunnskóla, 1995; Lög um leikskóla, 1994), félagsmálaráðu- neytis í krafti reglna fyrir Jöfnunarsjóð sveitarfélaga (2002) og sveitarfélaga sem setja sínar eigin reglur (sjá t.d. Sigrún Magnúsdóttir o.fl., 2002). Framhaldsskólar eru hins vegar reknir af ríkinu en njóta umtalsverðs sjálfstæðis í ákvörðunum um málefni sín (Lög um framhaldsskóla, 1996). Fjármögnun Tilhögun fjármögnunar á sérkennslu hefur umtalsverð áhrif á þau skólatilboð sem fötluðum eru boðin (Meijer, 1999). Hérlendis er skipting fjár í höndum einstakra framhaldsskóla en einstakra sveitarfélaga að því er varðar leik- og grunnskóla. Jöfn- unarsjóður sveitarfélaga styður sveitarfélög vegna fatlaðra nemenda sem mundu að öðrum kosti íþyngja fjárhag þeirra um of. Ekki er þó Ijóst hvernig eða að hvaða marki þessi fjárframlög eru nýtt þessum einstaklingum til hagsbóta. Reykjavíkurborg hefur sett sér stefnu að því er varðar fjármögnun, þar sem almennir grunnskólar skulu einir eða í samvinnu ákveða skiptingu fjár til kennslu fatlaðra nemenda sinna (Sigrún Magnúsdóttir o.fl., 2002). Mikilvægt er að kanna hvaða áhrif núverandi form fjárveit- inga til skóla hefur á menntun nemenda með þroskahömlun. Mat á skólastarfi Lítið er vitað um árangur skólastarfs að því er varðar nemendur með þroskahömlun eða hvernig sjálfsmati og utanaðkomandi mati á starfi skólanna er háttað (sjá fyrir- mæli um innra mat í Aðalnámskrám leikskóla, grunnskóla og framhaldsskóla, 1999). Frá því að rekstur grunnskóla fluttist frá ríkinu til sveitarfélaga árið 1996 hefur ekki verið gerð rannsókn, sem tekur yfir landið allt, um framkvæmd eða skipulag kennslu nemenda með þroskahömlun eða annarra nemenda með sérkennsluþarfir. Þekking á því hvernig einstök sveitarfélög eða einstakir skólar mæta þessum nemendum og hvernig starfið er metið er því takmörkuð (sjá þó matsskýrslur Rannsóknarstofnun- ar Kennaraháskóla íslands um einstaka skóla). í rannsókn Regínu Höskuldsdóttur (1993) á sérkennslu á Suðurlandi kom fram að grunnskólakennarar töldu að sér- kennslan skilaði sér einungis í 38% tilvika í bættum námsárangri nemenda. Slíkt hlut- fall væri í flestum tilvikum óásættanlegt ef það væri tekið alvarlega sem afrakstur faglegrar vinnu. Spyrja má hvort mat á árangri sérkennslu með þroskahömluðum nemendum sýndi betri niðurstöðu, ef framkvæmt væri. Sérfræðiþjónusta Utanaðkomandi stuðningur við starf skóla með fatlaða nemendur er talinn ein af nauðsynlegum forsendum fyrir farsælu starfi þeirra (sjá t.d. Booth, 2000, bls. 27; UNESCO, 1994). Slíkur stuðningur getur verið í formi sálfræðiþjónustu eða kennslu- fræðilegrar ráðgjafar. Nú er öllum sveitarfélögum sem standa að rekstri leik- og grunnskóla skylt að sjá skólunum fyrir sérfræðiþjónustu annað hvort með því að reka 40
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.