Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 66

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 66
TVÆR STEFNUR - TVENNS KONAR HEFÐIR I KENNSLU UNGRA BARNA húsum þegar einn strákur vakti athygli barnanna á veggspjaldi með myndum af íslenskum fuglum: Einn strákur situr við spjald sem er hengt í hæð barnanna. Hann fer að spyrja Andreu um hvað einhver fugl heitir. Hún svarar honum og vekur um leið athygli barnanna sem eru þarna líka á þessu. Hún sýnir þeim kríu, spóa og kjóa. Einn strákur spyr hvort það sé fýll þarna, en þau geta ekki fundið hann. Annað barn finnur krumma og bendir á hann. Og þau finna fleiri fugla: Skarfur, lundi og ugla. „En hvað ætli þessi litli heiti?" segir Andrea. „Hann heitir snjótittlingur." „En þessi litli?" spyr þá barn. „Mús- arrindill." Það finnst þeim skrítið og hafa það eftir. Þau missa síðan áhuga á þessu eitt af öðru, nema strákurinn sem hóf leikinn. Hann situr áfram og spyr Andreu um heiti á fleiri fuglum. Einnig var athyglisvert að fylgjast með hvernig börnin studdu við og kenndu hvert öðru. Hér er annað dæmi úr leikskólanum Sumarhúsum: Hópastarfinu er lokið, nokkur börn eru á baðherberginu að þvo sér og nokkur sitja á gólfinu í aðalherberginu með bækur. Margrét, sem er að verða 6 ára, byrjar að lesa upphátt. Andrea er að stússast í að ganga frá og tekur eftir þessu. Hún krýpur hjá börnunum og segir við Margréti: „Ert þú að lesa fyrir þau?" „Ég var að reyna," segir Margrét. Andrea sest hjá þeim og fylgist með og aðstoðar Margréti við þau orð sem hún getur ekki lesið. Mikil áhersla var lögð á samskipti og samvinnu í báðum leikskólunum. í hópastarfi fengust börnin við verkefni sem reyndu á samvinnu og þau voru hvött til að leita leiða og komast að samkomulagi um hlutina. Eftirfarandi er lýsing á hópastarfi í leik- skólanum Brekkukoti þar sem börnin voru að vinna verkefni um hús, þar sem þau notuðu stóra pappakassa: Jóna segir börnunum að tveir geti byrjað að mála inni í öðru húsinu og spyr þau hver vilji gera það. Fjögur börn segjast vilja mála húsið að innan. „Hvað getum við þá gert," segir Jóna, „ef tveir komast inn í húsið og fjór- ir vilja mála? Við þurfum að finna niðurstöðu." Hún segir þá að hún ætli að láta lit í tvær skálar og þau verði að finna lausn á málinu. „Svo þurfa einhverjir að mála að utan," bætir hún við. Jóna og Arna samstarfskona hennar setja liti í skálar á borðið og börnin safnast umhverfis. Þau ræða um vandann og Margrét [sem er ein af elstu stelpunum] segir: „Við getum úllað." Jóna og hin börnin samþykkja það og Jóna segir áður en hún byrj- ar að það sé þá sá sem er úr sem megi byrja. Það lenti á Stefáni og Jóna segir við hann: „Það þýðir að þú byrjar en ert ekki allan tímann." Og hún heldur áfram með Úllen dúllen doff og næst lendir það á Kára og Jóna segir: „Þeir byrja og svo skiptum við. Allir glaðir?" 64
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.