Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 75

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 75
JÓHANNA EINARSDÓTTIR hreyfifrelsi og fleiri tækifæri til samskipta en í grunnskólanum þar sem áherslan er meiri á hópkennslu og skipulag. Bandarísku fræðimennirnir Ryan, Ochsner og Genishi (2001) hafa bent á að tvær ímyndir yngri barna kennara séu ráðandi. Annars vegar hinn umvefjandi leikskóla- kennari sem byggir starfið á þroska og þörfum barnanna og leyfir þeim að njóta sín og leika sér og hins vegar grunnskólakennarinn sem setur námsgreinarnar í fyrirrúm. í fljótu bragði virðist sem skipa megi þessum fjórum kennurum í þessa flokka. Hins vegar, þegar betur er að gáð og kafað dýpra í hvað liggur að baki starfsháttum kennaranna, má greina mun flóknari mynd. Kennarar eru hluti af félags- og menn- ingarlegu umhverfi og samspili sem skapar möguleika en um leið hindranir fyrir kennarann. Niðurstöður rannsóknarinnar staðfesta þetta og sýna greinilega að starfs- umhverfi kennaranna fjögurra mótar starfshætti þeirra. Opinber menntastefna sem birtist í lögum og aðalnámskrám er mikilvægur áhrifaþáttur. Ólíkar hefðir þessara stofnana hafa áhrif, menning viðkomandi skóla og væntingar foreldra og samfélags- ins hafa einnig áhrif á störf kennaranna. Grunnskólakennararnir og leikskólakennararnir töldu að mismunandi væntingar og kröfur væru gerðar til leikskólanáms og grunnskólanáms. Grunnskólakennararnir fundu fyrir þrýstingi frá foreldrum og umhverfinu um að þeir kenndu börnunum að lesa, skrifa og reikna sem fyrst. Leikskólakennurunum fannst foreldrar hins vegar vera samþykkir áherslum leikskólans á leik og samskipti og gerðu ekki miklar kröfur til annarra hluta. Þetta er í samræmi við aðrar íslenskar rannsóknir (Forskot, 1998; Bryndís Garðarsdóttir, 1996) og rannsókn Graue (1993) í Bandaríkjunum sem sýndi áherslu foreldra leikskólabarna á félagslega þætti og að kennarinn sýndi börnunum hlýju og umhyggju og áherslur grunnskólaforeldranna á námslega þætti og styrka stjórn kennarans. Kennararnir skynjuðu einnig þátt stjórnvalda og þess ytri ramma sem störfum þeirra er settur, á mismunandi hátt. Leikskólakennurunum fannst þeir hafa frjálsræði og ákvörðunarrétt í störfum sínum og fannst ný aðalnámskrá engu hafa breytt um störf sín. Grunnskólakennararnir fundu hins vegar fyrir þrýstingi frá aðal- námskránni og nýju námsefni og kvörtuðu undan þeim skorðum sem samræmd próf settu þeim. Sara sem kennt hefur yngstu grunnskólabörnunum í um þrjá áratugi er gagnrýnin á stöðluð próf í fyrsta bekk og telur niðurstöður þeirra gagnast sér lítið við kennsluna. Hún hefur áhyggjur af auknum námslegum kröfum í byrjendabekkjum sem koma bæði frá foreldrum og yfirvöldum. Hún vildi geta notað meiri tíma í leik og skapandi starf í stað kennslu í lestri og stærðfræði. Þessar niðurstöður eru sam- bærilegar niðurstöðum bandarískra rannsókna sem sýna að grunnskólakennurum í byrjendabekkjum finnst samræmd próf og aldursbundið námsefni stýra starfinu of mikið (Goldstein, 1997; Walsh, 1989). Rannsóknarniðurstöður í Svíþjóð og Banda- ríkjunum sýna einnig að eftir því sem kennarar kenna eldri börnum þeim mun meira ósamræmi er í því sem þeir gera og því sem þeir telja rétt að gera (McMullen, 1999; Nelson, 2000; Stipek og Byler, 1997; Vartuli, 1999) og jafnframt að kennarar vildu að þeir hefðu meiri sveigjanleika og ekki eins stífar námslegar kröfur (Pramling, Klerfelt og Graneld, 1995; Stipek og Byler, 1997; Vartuli, 1999). 73
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.