Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 99

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 99
HRÖNN PÁLMADÓTTIR Boðskipti í leikskóla: Athugun á boðskiptum barna með samskiptaerfiðleika og íhlutun starfsmanna Sagt er frá rannsókn þar sem annars vegar voru könnuð boðskipti barna sem áttu ísamskipta- erfiðleikum í leikskóla og hins vegar íhlutun og viðhorf starfsmanna.' Markmið rannsóknar- innar var ífyrsta lagi að athuga hvernig boðskipti barnanna birtust við ólíkar aðstæður íleik- skólanum og í öðru lagi að greina hvaða aðferðir starfsfólks studdu og ýttu undir boðskipti milli barnanna og hvaða aðferðir gerðu það ekki. Eigindlegri rannsóknaraðferð var beitt til að fá sem heildstæðasta mynd af boðskiptum í barnahópnum og íhlutun kennara. Sjónum var einkum beint að fjórum fjögurra og fimm ára gömlum drengjum. Gagna var aðallega aflað með myndbands-upptökum sem teknar voru ífrjálsum leik og hópstarfi. Auk þess voru tekin viðtöl við starfsfólk deildanna. Beitt var athugunar- og greiningaraðferð „Marte meo" við gagnasöfnun, greiningu og túlkun. Aðferðin byggir á þvíað samskipti við eðlilegar aðstæður eru tekin upp á myndband og þau greind. Kannað er hvernig barn sýnir frumkvæði og hvern- ig þaðfylgir frumkvæði leikfélaga eftir. Einnig eru viðbrögð leikfélaga athuguð og hvort þeir leita eftir samskiptum við barnið. Jafnframt er skoðað hvernig kennari bregst við frumkvæði barnsins og hvaða aðferðum hann beitir í leiðsögn sinni við börnin. Helstu niðurstöður voru þær að drengirnir reyndu að ná sambandi við leikfélaga með ýmsu móti. Þeir beittu óyrtum skilaboðum, hljóðum og svipbrigðum fremur en orðum til að vekja athygli á sér. Þeir áttu íerf- iðleikum með að taka þátt í leik og virtust ekki hafa á valdi sínu þáfjölbreyttu færni sem leik- urinn krefst. Viðbrögð leikfélaganna við drengjunum voru mismunandi og voru bæði jákvæð og neikvæð. Fram kom munur á íhlutun og viðhorfum fullorðinna ífrjálsum leik og hópstarfi. íhlutun í leik barnanna einkenndist afhlutleysi ogfengu drengirnir sem athyglin beindist að sjaldan stuðning hinna fullorðnu í leiknum. Hms vegar voru drengirnir fremur studdir og hvattir við verkefnavinnu sem framfór íhópstarfi. Litið var svo á að leikurinn væri barnanna en hópstarfið tengt hefðbundnu skólastarfi. Ýmsar visbendingar eru um að litið séá samskipti sem einangraðan þátt en ekki hluta af því námi sem fer fram í frjálsum leik og hópstarfi á deildunum. 1 Rannsóknin var M.Ed. verkefni greinarhöfundar sem lauk námi árið 2001 frá Kennaraháskóla íslands. Leiðbeinandi var Guðrún Kristinsdóttir prófessor við KHÍ. 97
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.