Hugur - 01.01.2002, Page 63

Hugur - 01.01.2002, Page 63
Sálin í Hrafnkötlu“ Hugur „In place of hermeneutics we need an erotics of art“.13 En hér er margs að gæta. í fyrsta lagi verða menn að hafa lágmarksskilning á skáldverki til að geta notið þess. Séu túlkun og skilningur samslungin þá komast menn ekki hjá því að túlka verkin þó menn hafi erótíska afstöðu til þeirra. í öðru lagi gefur augaleið að þótt æskilegt kunni að vera að gefa sk.. í vísindalega túlkanir þá er ekki þar með sagt að þess lags túlkanir séu ekki mögulegar. Við höfum séð að hughyggjan er ekki ýkja góður kostur. Hughrifs- hyggja Paters er ekki ýkja sannfærandi og sú kenning að túlkanir séu tilfinningalegar og þar með huglægar byggir á þeirri röngu forsendu að tilfinningar geti ekki haft skynsemisþátt. Róttæk afstæðishyggja Róttæk afstæðishyggja er miklu máttugri andstæðingur en hughyggjan. Eins og ég gaf í skyn telja stuðningsmenn hennar að túlkunarsamfélög séu lokaðir heimar. Lesendur lifa og hrærast í mismunandi heimum og túlkanir á textum eru ósammælanlegar (e. incommensurable). Sérhvert túlkunarsamfélag hefur sína sérstöku hugmynd um ágæti túlkana, hug- myndir sem eru öldungis framandi öðrum menningarheimum.14 Allt er þetta gott og blessað en samt áskil ég mér rétt til andmæla. Ég vil benda á að ekki er hægt að vita hvort lesendur sem byggja mismun- andi heima túlki texta með gagnólíkum hætti nema að gera ráð fyrir því að þeir túlki sömu textana. Sé svo þá eiga heimarnir það alltént sameig- inlegt að tilteknir textar hafa sama „ídentítet“ í þeim öllum. Auk þessa getum við ekki sagt að þeir túlki textana með mismunandi hætti nema að geta borið þá saman og þá er ekki djúp staðfest milli túlkunarheima. Við getum eflt gagnrýni vora rökum þeirra Donalds Davidsons og Reed Way Dasenbrocks. Sá fyrrnefndi vegur að kenningunni um ósammælan- leik (e. incommensurability) tungumála og að breyttu breytanda má yf- irfæra þá gagnrýni á hugmyndina um ósammælanleik kenninga og þar með túlkana. Það fylgir svo sögunni að tvær kenningar eru ósammælan- legar ef grundvallar vandkvæði eru á að þýða þær á hvors annars mál. Ef hægt er að þýða þær þannig að þýðingarnar virðast spegilmyndir hins þýdda eru þær sammælanlegar. Því þá er samanburður okkar á ágæti kenninganna engum vandkvæðum bundinn. Við gætum án nokkurra 13 Susan Sontag: ,Against Interpretation“, Against Interpretation (New York: Dell, 1964) bls. 14. 14 Af þessu sjáum við að þótt félagslegt eðli túlkana sýni veilur hughyggjunnar þá gildir ekki slíkt hið sama um afstæðishyggju. 61
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.