Hugur - 01.01.2002, Side 80

Hugur - 01.01.2002, Side 80
Hugur Atli Harðarson bæru lífi [séu] trú og listir vænlegri til árangurs en siðfræðileg rökræða“ (bls. 145) og spyr „Skyldi nokkur siðfræði eiga lyf við þeirri vanlíðan, skömm og reiði sem er undirrót flestra illra verka“ (bls. 168). Seinni spurningin sem ég tek til umfjöllunar er: A siðfræðikennsla í skólum að innihalda einhvern siðferðilegan boðskap, leggja mönnum einhverjar lífsreglur eða temja þeim eitthvert gildismat? Sigríður Þorgeirsdóttir setur fram kröfu um að siðfræðikennsla í skól- um sé hlutlaus, markmið hennar sé ekki að „innræta nemendum tiltek- in, fyrirfram gefin lífsgildi“ (bls. 80). Hún segir: „Siðfræðikennsla í skól- um er bundin hlutleysiskröfu hins lýðræðislega samfélags, sem einkenn- ist af fjölhyggju lífsskoðana og lífsafstöðu“ (bls. 85). Vilhjálmur Árnason tekur í svipaðan streng með greinarmun sínum á leikreglum og lífsgild- um og áherslu á að siðfræðin snúist fyrst og fremst um leikreglur sem tryggja að menn geti lifað saman í friði þrátt fyrir ósamkomulag um lífs- gildi. Skólastarf og siðferðilegt uppeldi Aðalhlutverk grunn- og framhaldsskóla er að veita skipulega fræðslu en þessu hlutverki geta þeir tæplega sinnt nema þeir innræti nemendum jafnframt siðferðilega kosti eins og stundvísi, iðjusemi og heiðarleika. Ef nemandi mætir of seint, trassar heimanámið eða stelur verkefnum ann- arra nemenda í stað þess að vinna sjálfur það sem fyrir hann er lagt hlýtur skóli að beita einhvers konar þrýstingi til að temja honum betri siði. Skólar komast heldur ekki hjá því að vinna skipulega gegn skemmdarverkum, einelti og andfélagslegri hegðun af ýmsu tagi og yfir- leitt er hluti af þessu starfi í því fólginn að ræða við nemendur um sið- ferðileg efni og fá þá til að tileinka sér sanngirni og virðingu fyrir skóla- félögum og starfsfólki. Af þessu leiðir að jafnvel þótt skólar settu sér eng- in önnur markmið en þau að kenna nemendum námsgreinar á borð við lestur, skrift, reikning, landafræði og leikfimi þá þyrftu þeir samt að láta sig varða um siðferði þeirra og reyna að bæta það. Sé bætt við námsgreinum eins og trúarbragðafræðum, lífsleikni og heilsufræði fer tæpast hjá því að hluti námsefnisins hafi eitthvert sið- ferðilegt innihald. Það má að vísu deila um hvort námsefnið þurfi bein- línis að innihalda siðferðilegan boðskap. Heilsufræðikennari getur fjall- að um áhrif eiturlyfja á heilsu fólks án þess að segja orð um að rangt sé að neyta þeirra, hann getur líka sagt frá því hvernig kynsjúkdómar breiðast út án þess að leggja nemendum neinar lífsreglur. Hér hlýtur þó 78
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.