Hugur - 01.01.2002, Qupperneq 80

Hugur - 01.01.2002, Qupperneq 80
Hugur Atli Harðarson bæru lífi [séu] trú og listir vænlegri til árangurs en siðfræðileg rökræða“ (bls. 145) og spyr „Skyldi nokkur siðfræði eiga lyf við þeirri vanlíðan, skömm og reiði sem er undirrót flestra illra verka“ (bls. 168). Seinni spurningin sem ég tek til umfjöllunar er: A siðfræðikennsla í skólum að innihalda einhvern siðferðilegan boðskap, leggja mönnum einhverjar lífsreglur eða temja þeim eitthvert gildismat? Sigríður Þorgeirsdóttir setur fram kröfu um að siðfræðikennsla í skól- um sé hlutlaus, markmið hennar sé ekki að „innræta nemendum tiltek- in, fyrirfram gefin lífsgildi“ (bls. 80). Hún segir: „Siðfræðikennsla í skól- um er bundin hlutleysiskröfu hins lýðræðislega samfélags, sem einkenn- ist af fjölhyggju lífsskoðana og lífsafstöðu“ (bls. 85). Vilhjálmur Árnason tekur í svipaðan streng með greinarmun sínum á leikreglum og lífsgild- um og áherslu á að siðfræðin snúist fyrst og fremst um leikreglur sem tryggja að menn geti lifað saman í friði þrátt fyrir ósamkomulag um lífs- gildi. Skólastarf og siðferðilegt uppeldi Aðalhlutverk grunn- og framhaldsskóla er að veita skipulega fræðslu en þessu hlutverki geta þeir tæplega sinnt nema þeir innræti nemendum jafnframt siðferðilega kosti eins og stundvísi, iðjusemi og heiðarleika. Ef nemandi mætir of seint, trassar heimanámið eða stelur verkefnum ann- arra nemenda í stað þess að vinna sjálfur það sem fyrir hann er lagt hlýtur skóli að beita einhvers konar þrýstingi til að temja honum betri siði. Skólar komast heldur ekki hjá því að vinna skipulega gegn skemmdarverkum, einelti og andfélagslegri hegðun af ýmsu tagi og yfir- leitt er hluti af þessu starfi í því fólginn að ræða við nemendur um sið- ferðileg efni og fá þá til að tileinka sér sanngirni og virðingu fyrir skóla- félögum og starfsfólki. Af þessu leiðir að jafnvel þótt skólar settu sér eng- in önnur markmið en þau að kenna nemendum námsgreinar á borð við lestur, skrift, reikning, landafræði og leikfimi þá þyrftu þeir samt að láta sig varða um siðferði þeirra og reyna að bæta það. Sé bætt við námsgreinum eins og trúarbragðafræðum, lífsleikni og heilsufræði fer tæpast hjá því að hluti námsefnisins hafi eitthvert sið- ferðilegt innihald. Það má að vísu deila um hvort námsefnið þurfi bein- línis að innihalda siðferðilegan boðskap. Heilsufræðikennari getur fjall- að um áhrif eiturlyfja á heilsu fólks án þess að segja orð um að rangt sé að neyta þeirra, hann getur líka sagt frá því hvernig kynsjúkdómar breiðast út án þess að leggja nemendum neinar lífsreglur. Hér hlýtur þó 78
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.