Hugur - 01.01.2002, Page 80

Hugur - 01.01.2002, Page 80
Hugur Atli Harðarson bæru lífi [séu] trú og listir vænlegri til árangurs en siðfræðileg rökræða“ (bls. 145) og spyr „Skyldi nokkur siðfræði eiga lyf við þeirri vanlíðan, skömm og reiði sem er undirrót flestra illra verka“ (bls. 168). Seinni spurningin sem ég tek til umfjöllunar er: A siðfræðikennsla í skólum að innihalda einhvern siðferðilegan boðskap, leggja mönnum einhverjar lífsreglur eða temja þeim eitthvert gildismat? Sigríður Þorgeirsdóttir setur fram kröfu um að siðfræðikennsla í skól- um sé hlutlaus, markmið hennar sé ekki að „innræta nemendum tiltek- in, fyrirfram gefin lífsgildi“ (bls. 80). Hún segir: „Siðfræðikennsla í skól- um er bundin hlutleysiskröfu hins lýðræðislega samfélags, sem einkenn- ist af fjölhyggju lífsskoðana og lífsafstöðu“ (bls. 85). Vilhjálmur Árnason tekur í svipaðan streng með greinarmun sínum á leikreglum og lífsgild- um og áherslu á að siðfræðin snúist fyrst og fremst um leikreglur sem tryggja að menn geti lifað saman í friði þrátt fyrir ósamkomulag um lífs- gildi. Skólastarf og siðferðilegt uppeldi Aðalhlutverk grunn- og framhaldsskóla er að veita skipulega fræðslu en þessu hlutverki geta þeir tæplega sinnt nema þeir innræti nemendum jafnframt siðferðilega kosti eins og stundvísi, iðjusemi og heiðarleika. Ef nemandi mætir of seint, trassar heimanámið eða stelur verkefnum ann- arra nemenda í stað þess að vinna sjálfur það sem fyrir hann er lagt hlýtur skóli að beita einhvers konar þrýstingi til að temja honum betri siði. Skólar komast heldur ekki hjá því að vinna skipulega gegn skemmdarverkum, einelti og andfélagslegri hegðun af ýmsu tagi og yfir- leitt er hluti af þessu starfi í því fólginn að ræða við nemendur um sið- ferðileg efni og fá þá til að tileinka sér sanngirni og virðingu fyrir skóla- félögum og starfsfólki. Af þessu leiðir að jafnvel þótt skólar settu sér eng- in önnur markmið en þau að kenna nemendum námsgreinar á borð við lestur, skrift, reikning, landafræði og leikfimi þá þyrftu þeir samt að láta sig varða um siðferði þeirra og reyna að bæta það. Sé bætt við námsgreinum eins og trúarbragðafræðum, lífsleikni og heilsufræði fer tæpast hjá því að hluti námsefnisins hafi eitthvert sið- ferðilegt innihald. Það má að vísu deila um hvort námsefnið þurfi bein- línis að innihalda siðferðilegan boðskap. Heilsufræðikennari getur fjall- að um áhrif eiturlyfja á heilsu fólks án þess að segja orð um að rangt sé að neyta þeirra, hann getur líka sagt frá því hvernig kynsjúkdómar breiðast út án þess að leggja nemendum neinar lífsreglur. Hér hlýtur þó 78
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.