Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Page 36
ingalista, gáfu skýringar á niðurstöðum þegar þess var þörf og voru til stuðnings og ráðgjafar í gegnum allt ferlið. Voru fundir haldnir með stuðningshópnum að jafnaði mánaðarlega. Með þessu var stefnt að því að styrkja innra réttmæti rannsóknarinnar og að rannsóknin hefði menntunarlegt gildi fyrir þessa nema. Spurningalisti var lagður fyrir þátttakendur rannsóknarinnar í lok nóvember 2003. Spurningarnar tengdust annars vegar hugtakalíkaninu á mynd 1 (að gera, að þekkja/vita, að vera, að ígrunda) og hins vegar erfiðum viðfangsefnum kennara, samkvæmt skilgreiningum sömu kennaranema þegar þeir voru á fyrsta námsári. Vorið 2004 var auglýst eftir nokkrum nemum úr þessum hópi til að skrifa frásögn af námsferlinu með áherslu á breytingar á hæfni og viðhorfum. Sjö einstaklingar luku því verkefni. Þau gögn sem hér er stuðst við eru: • Spurningar úr spurningalista sem 72 nemendur (þeir sem voru viðstaddir þegar listinn var lagður fyrir hópinn) svöruðu í nóvember 2003 en þá voru þeir á síðasta námsári. Spurningarnar skiptust í þrjá meginflokka: 1. Spurningar um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar sem sjá má á hugtakalíkaninu á mynd 1. Bæði er spurt um stuðning við hverja hlið (sjá nánar töflu 1 í niðurstöðukafla) og um það hver áherslan hefði átt að vera. 2. Þrjár spurningar sem tengjast „erfiðum viðfangsefnum kennara“, þ.e. viðfangsefnum sem þátttakendur rannsóknarinnar töldu vera mjög erfið þegar þeir voru á fyrsta ári. a) Hefur trú þín á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið aukist í náminu í KHÍ? b) Hefur þú öðlast faglega þekkingu sem styrkir þig á þessu sviði í námi þínu í KHÍ? c) Hefur þú kynnst hagnýtum aðferðum sem nota má til að takast á við viðfangsefnið? 3. Spurningar um stuðning við að ná tökum á „erfiðum viðfangsefnum kennara.“ Þátttakendur merktu við fjögur atriði (mest) af tólf, sem valin höfðu verið í samráði við samstarfshóp. Spurt var um hvað helst hefði stutt við aukna hæfni. • Frásögn sjö nemenda af námsferlinu í maí 2004 þegar þeir voru að ljúka náminu þar sem athyglin beinist að vendipunktum á ferlinu. Við greiningu á gögnum er leitað svara við spurningum um eðli breytinganna og áhrif á þær. Í úrvinnslu spurninganna um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar (sjá lið 1) var kannað hve mörg prósent gáfu einkunnirnar 1 (ekki vel), 2 og 3 (mjög vel) fyrir stuðn- ing og hve mörg prósent telja að áherslan hefði átt að vera minni, álíka eða meiri. Stuðningur við erfið viðfangsefni var skoðaður á tvo vegu. Annars vegar var könnuð fylgni spurninga 2b og 2c við spurningu 2a hér að framan (svarmöguleikar voru í öllum tilvikum þrír, þ.e. já, lítið og nei). Hins vegar var kannað hvað það var sem helst studdi þátttakendur í að ná tökum á hverju viðfangsefni. Atriðin sem nem- arnir gátu valið um voru: Einstök námskeið í kjarna eða á kjörsviði, einstök valnám- skeið, samskipti við kennara KHÍ, verkefnavinna sem tengist námskeiðum, eigið framtak við að afla upplýsinga, samskipti við viðtökukennara í vettvangsnámi, eigin H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 36
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.