Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 36

Uppeldi og menntun - 01.01.2005, Qupperneq 36
ingalista, gáfu skýringar á niðurstöðum þegar þess var þörf og voru til stuðnings og ráðgjafar í gegnum allt ferlið. Voru fundir haldnir með stuðningshópnum að jafnaði mánaðarlega. Með þessu var stefnt að því að styrkja innra réttmæti rannsóknarinnar og að rannsóknin hefði menntunarlegt gildi fyrir þessa nema. Spurningalisti var lagður fyrir þátttakendur rannsóknarinnar í lok nóvember 2003. Spurningarnar tengdust annars vegar hugtakalíkaninu á mynd 1 (að gera, að þekkja/vita, að vera, að ígrunda) og hins vegar erfiðum viðfangsefnum kennara, samkvæmt skilgreiningum sömu kennaranema þegar þeir voru á fyrsta námsári. Vorið 2004 var auglýst eftir nokkrum nemum úr þessum hópi til að skrifa frásögn af námsferlinu með áherslu á breytingar á hæfni og viðhorfum. Sjö einstaklingar luku því verkefni. Þau gögn sem hér er stuðst við eru: • Spurningar úr spurningalista sem 72 nemendur (þeir sem voru viðstaddir þegar listinn var lagður fyrir hópinn) svöruðu í nóvember 2003 en þá voru þeir á síðasta námsári. Spurningarnar skiptust í þrjá meginflokka: 1. Spurningar um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar sem sjá má á hugtakalíkaninu á mynd 1. Bæði er spurt um stuðning við hverja hlið (sjá nánar töflu 1 í niðurstöðukafla) og um það hver áherslan hefði átt að vera. 2. Þrjár spurningar sem tengjast „erfiðum viðfangsefnum kennara“, þ.e. viðfangsefnum sem þátttakendur rannsóknarinnar töldu vera mjög erfið þegar þeir voru á fyrsta ári. a) Hefur trú þín á eigin getu til að ráða við viðfangsefnið aukist í náminu í KHÍ? b) Hefur þú öðlast faglega þekkingu sem styrkir þig á þessu sviði í námi þínu í KHÍ? c) Hefur þú kynnst hagnýtum aðferðum sem nota má til að takast á við viðfangsefnið? 3. Spurningar um stuðning við að ná tökum á „erfiðum viðfangsefnum kennara.“ Þátttakendur merktu við fjögur atriði (mest) af tólf, sem valin höfðu verið í samráði við samstarfshóp. Spurt var um hvað helst hefði stutt við aukna hæfni. • Frásögn sjö nemenda af námsferlinu í maí 2004 þegar þeir voru að ljúka náminu þar sem athyglin beinist að vendipunktum á ferlinu. Við greiningu á gögnum er leitað svara við spurningum um eðli breytinganna og áhrif á þær. Í úrvinnslu spurninganna um stuðning við fjórar hliðar starfshæfninnar (sjá lið 1) var kannað hve mörg prósent gáfu einkunnirnar 1 (ekki vel), 2 og 3 (mjög vel) fyrir stuðn- ing og hve mörg prósent telja að áherslan hefði átt að vera minni, álíka eða meiri. Stuðningur við erfið viðfangsefni var skoðaður á tvo vegu. Annars vegar var könnuð fylgni spurninga 2b og 2c við spurningu 2a hér að framan (svarmöguleikar voru í öllum tilvikum þrír, þ.e. já, lítið og nei). Hins vegar var kannað hvað það var sem helst studdi þátttakendur í að ná tökum á hverju viðfangsefni. Atriðin sem nem- arnir gátu valið um voru: Einstök námskeið í kjarna eða á kjörsviði, einstök valnám- skeið, samskipti við kennara KHÍ, verkefnavinna sem tengist námskeiðum, eigið framtak við að afla upplýsinga, samskipti við viðtökukennara í vettvangsnámi, eigin H V E R N I G S T Y Ð U R K E N N A R A H Á S K Ó L I Í S L A N D S V I Ð S T A R F S H Æ F N I K E N N A R A N E M A ? 36
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.